Để có một căn hộ studio đẹp như mơ

08/05/2018 - 15:17

PNO - Ưu điểm lớn nhất của căn hộ studio chính là giá thành thấp và bạn có thể sử dụng không gian nhỏ một cách hiệu quả, giúp nơi mình ở thêm ấm cúng, hiện đại.

Ngoài ra, căn hộ studio còn giúp tiết kiệm điện, bởi nguồn sáng chính sẽ được lắp đặt tại vị trí có thể cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ không gian. Tuy vậy, căn hộ studio vẫn có nhiều điểm hạn chế về diện tích, buộc gia chủ phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định “rước” một món nội thất nào về nhà để không làm rối tổng thể. Bạn hoàn toàn có thể biến không gian sống của mình thành một căn hộ studio “đúng chuẩn” với một số mẹo sau:

Bài trí nội thất 

Hãy đặt giường ngủ ở vị trí dễ thấy nhất. Bạn có thể dùng kệ sách hoặc rèm che nếu cần một không gian riêng tư. 

Một chiếc tủ quần áo lớn có thể chiếm phần lớn diện tích căn phòng và tủ âm tường là giải pháp thay thế tuyệt vời. 

De co mot can ho studio dep nhu mo
 

Tránh phân chia các không gian bằng tường ngăn, hãy sử dụng các loại vách ngăn sáng tạo như vách lửng, rèm, cửa trượt... để phân vùng không gian. Thậm chí nếu khéo léo sắp xếp thì chính các món nội thất cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ phân chia không gian riêng biệt.

Hạn chế đồ nội thất và tìm cách giấu khéo những đống lộn xộn không thể vứt đi (như xoong chảo, chai lọ) vào các hệ tủ được đặt tại các không gian trống.

Màu sắc 

Một cách kết hợp màu sắc khá hay ho là sử dụng 1 - 2 màu chính và xen kẽ tông màu trung tính với những sắc độ đậm hơn. 

Trang trí

Chọn những vật dụng trang trí có kích thước không quá lớn, có hình dáng hoặc thiết kế đơn giản, màu sắc phù hợp với tổng thể chung. 

Hạnh An - Vĩnh Trinh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI