Biến tấu căn nhà thêm sức sống từ những tấm thảm đầy sắc màu

11/11/2017 - 07:43

PNO - Khác với thảm lót sàn hay thảm lông, thảm vải mỏng, nhẹ, dễ giặt là lựa chọn thích hợp cho khí hậu nóng ẩm, và cũng vô cùng tiện dụng.

Khi trang trí nhà bằng thảm, bạn có thể dùng thảm lót sàn, treo tường hoặc phủ lên ghế sofa, vì vậy cần xác định nơi đặt trước khi chọn tấm thảm phù hợp.

Tính linh hoạt của thảm cho phép bạn có thể đặt chúng gần như bất cứ nơi nào, từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng tắm hoặc ban công.

Bien tau can nha them suc song tu nhung tam tham day sac mau

Trên sàn nhà: Tấm thảm vải dầy là lựa chọn  lý tưởng nơi lối vào dài và hẹp. Ngay cả khi không có lối vào, tấm thảm vải có thể tạo ra 'ảo giác' về hành lang.

Thảm tạo độ ấm và bảo vệ các khu vực có lưu lượng di chuyển cao, đồng thời tôn lên cá tính của chủ nhân. Nên chọn loại thảm tối màu để “thân thiện” hơn với các vết giầy.

Trong nhà bếp: Đặt một tấm thảm lót dưới bồn rửa để tránh trượt chân khi rửa chén. Một loại vải dệt từ chất liệu bền như đay có thể chống lại sự mài mòn tốt hơn, trong khi vẫn dễ dàng giặt bằng máy.

Bien tau can nha them suc song tu nhung tam tham day sac mau

Trong phòng ăn: Bạn có thể sử dụng một tấm thảm vải lót bàn thay cho khăn trải đơn điệu.

Trong phòng ngủ: Xếp gọn gàng tấm thảm vải ở cuối giường của bạn hoặc dùng lót lên trên tấm đệm, việc phân lớp có thể tăng phần kịch tính cho “trò chơi phòng ngủ”, và giữ nhiệt trong những ngày lạnh.

Bien tau can nha them suc song tu nhung tam tham day sac mau Trang trí nhà bằng thảm còn giúp căn phòng nhìn phong cách hơn.

Trên tường: Nếu không thể mua tác phẩm nghệ thuật đắt tiền, thảm sẽ là sự thay thế hoàn hảo về mặt kinh tế.

Hơn nữa, việc biến tẩm thảm trải thành tác phẩm trang trí đang là một xu hướng phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây.

Trong phòng tắm: Thảm phòng tắm cần mỏng để khô nhanh chóng và có độ ma sát cao, tránh trượt ngã.

Bien tau can nha them suc song tu nhung tam tham day sac mau

Chất liệu và hoa văn

Các lựa chọn chính bao gồm sợi len, cotton, giả lông thú, polyester, acrylic và da cừu. Vải mỏng rất tốt cho việc sử dụng quanh năm, nhưng loại thảm dày hơn sẽ bền hơn.

Bien tau can nha them suc song tu nhung tam tham day sac mau

Nên hạn chế sử dụng các mẫu thảm phức tạp. Nhìn chung, màu đậm và  hoa văn hình học ấn tượng phù hợp nhất cho phòng nam giới

Biến tấu cùng những gì có sẵn

Phối hợp không phải lúc nào cũng thế mạnh của mọi người, vì vậy bạn nên xem xét không gian hiện tại trước khi chọn mua tấm thảm mới.

Hãy chọn màu sắc, chất liệu và các họa tiết tìm thấy xung quanh căn phòng của bạn.

Bien tau can nha them suc song tu nhung tam tham day sac mau

Nhóm màu trung tính phù hợp với nhiều vị trí. Tuy nhiên, nếu hầu hết các đồ trang trí nội thất của bạn khá đồng đều với sắc màu đậm, rực rỡ, thảm vải họa tiết sẽ làm sống động thêm không gian.

Ngụy trang bằng thảm

Chiếc ghế sofa lâu ngày bị bong tróc, hoặc nếu vật nuôi gặm mất tay vịn, hãy che phủ điểm yếu ấy bằng thảm và tiếp tục cuộc sống như bình thường, hãy nhớ mua đồ chơi, cột cào móng cho vật nuôi của bạn.

Bien tau can nha them suc song tu nhung tam tham day sac mau

Tấn Vĩ (Theo Dmarge)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI