Biến nhà tắm thành góc thư giãn lý tưởng

20/09/2017 - 09:07

PNO - Phòng tắm là tiện ích không thể thiếu trong mọi căn nhà, và nhờ việc trang trí nhà tắm, bạn có thể biến không gian tưởng chừng tù túng trở nên thoáng đãng, đầy thư giãn.

Thông thường phòng tắm là một không gian tiêu chuẩn, trung lập, dễ làm sạch nhưng rất nhàm chán. May mắn thay, có một số điều bạn dễ dàng thực hiện để trang trí nhà tắm sao cho hữu ích và phong cách hơn.

Sử dụng thanh treo rèm cong

Nếu bức màn tắm của bạn trông quá thô, hãy thay đổi thanh treo thẳng thành hình dáng cong. Mặc dù bạn khó nhận ra sự khác biệt, đường cong giúp làm cho khu vực vòi sen có trông lớn và mềm mại hơn.

Bien nha tam thanh goc thu gian ly tuong
Trang trí nhà tắm bằng thanh treo rèm cong giúp tạo thêm không gian cho khu vực tắm.

Mặt khác, đường cong còn giữ cho tấm rèm tắm tắm cách xa thêm, để bạn không bị vướng mỗi khi di chuyển.

Thanh rèm tắm đôi

Sử dụng loại thanh treo rèm đôi, hoặc kết hợp hai thanh treo cạnh nhau giúp bạn có thêm không gian để máng khăn. Bạn cũng có thể sử dụng một thanh mắc rèm và thanh còn lại treo tấm lót, giúp thuận tiện hơn khi làm vệ sinh.

Bien nha tam thanh goc thu gian ly tuong
Thanh treo rèm đôi còn là chỗ treo khăn.

Khi trang trí nhà tắm bằng rèm, hãy hào phóng hơn cho thiết kế mà bạn thực sự thích vì đó là cách dễ dàng nhất để mang màu sắc và hoa văn vào phòng tắm.

Ghế mây trong buồng tắm

Một chiếc ghế bằng tre, gỗ hoặc mây cung cấp nơi đặt đồ vệ sinh cá nhân, đồng thời tạo cho gia chủ chỗ ngồi nghỉ thuận tiện, đặc biệt nếu tẩy lông là một phần trong quy trình tắm của bạn.

Bien nha tam thanh goc thu gian ly tuong
Chiếc ghế nhỏ tạo chỗ nghỉ chân cho buồng tắm.

Vòi sen có bộ lọc

Dòng nước quá mạnh có thể làm tổn hại đến tóc và da của bạn, vì thế đầu vòi sen với bộ lọc điều chỉnh tia phun là lựa chọn thường thấy trong mọi nhà tắm.

Bien nha tam thanh goc thu gian ly tuong
Vòi sen giúp điều chỉnh áp lực nước.

Đồng thời, bạn nên sử dụng tấm chắn rác cho lỗ cống, điều này đặc biệt cần thiết cho những người có mái tóc dài, hoặc dày.

Mở rộng không gian cất trữ bằng kệ

Bạn nên xem xét tất cả vị trí thuận tiện để lắp kệ, chẳng hạn như bức tường phía sau cửa tủ hoặc phía sau cửa phòng tắm. Bạn cũng có thể đặt giá treo khăn trên phía trên toilet nhằm tối đa hóa không gian của loại phòng tắm siêu nhỏ.

Bien nha tam thanh goc thu gian ly tuong
Sử dụng khoảng không gian phía trên toilet làm giá để đồ.

Thêm một hoặc hai chậu cây cảnh

Thêm một ít cây xanh giúp phòng tắm của bạn trông như tiệm spa. Hoa lan tây, trầu bà, dứa màu phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt của phòng tắm. Mặt khác, các loại cây xanh giúp làm sạch không khí và phần nào khiến bạn cảm thấy thư thả hơn khi nhìn ngắm chúng.

Bien nha tam thanh goc thu gian ly tuong
Cây xanh giúp căn phòng tươi tắn hơn.

Điều chỉnh ánh sáng

Phòng tắm với bóng đèn 80 watt chẳng khác nào bạn đi bộ rangoài trời sáng. Thay vào đó, bóng đèn 40 watt vẫn tạo ra đủ ánh sáng, nhưng không gây chói mắt. Bạn cũng có thể sử dụng các loại đèn led màu sắc để tô điểm thêm cho gương hoặc kệ tủ.

Bien nha tam thanh goc thu gian ly tuong
Hãy cân nhắc lượng ánh sáng trong phòng tắm để tiết kiệm và không quá chói mắt.

Bảo Tùng (Theo Apartment Therapy)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI