Bí quyết xử lý những món đồ cũ trong nhà dịp cuối năm

28/01/2018 - 09:22

PNO - Đồ cũ, đồ hết hạn sử dụng không chỉ khiến căn nhà bề bộn mà còn mang nhiều mầm bệnh cho gia chủ. Đã đến lúc cần dọn nhà chuẩn bị cho năm mới, nhưng để xử lý những món đồ cũ gia chủ cũng cần biết cách.

Đồ công nghệ cũ

Bạn nên vứt bỏ các đồ công nghệ cũ như đĩa mềm, VCR, và đĩa CD. Bên cạnh đó, USB cũ, bộ sạc điện thoại, laptop đời cũ cồng kềnh,… đều có thể được tái chế và sử dụng lại thành các thiết bị mới.

Bi quyet xu ly nhung mon do cu trong nha dip cuoi nam
Ảnh: Money Crashers

Do đó, bạn có thể bán lại hoặc cho lại những nơi sửa chữa thiết bị điện tử. Bạn cần sao lưu tất cả các dữ liệu quan trọng của mình và dọn sạch các thông tin cá nhân trước khi bỏ chúng đi.

Đồ dùng làm từ vải lanh và vải dệt

Với những chiếc khăn sau khi sử dụng một thời gian dài thường dễ bị mốc và thô ráp, bạn cần vứt chúng đi vì có thể gây hại cho làn da. Tuy nhiên, với những chiếc khăn bị sờn, bạn có thể tặng lại chúng cho các cơ sở chăm sóc động vật địa phương.

Bi quyet xu ly nhung mon do cu trong nha dip cuoi nam
Ảnh: Getty Image

Trong khi đó, bạn có thể tặng khăn trải giường, khăn trải bàn và khăn ăn vải cho tổ chức viện trợ tại địa phương. Để không gian nhà gọn gàng và thoáng đãng hơn, hãy tìm cách giảm số lượng túi vải, dây giày, các loại ruy-băng hoặc các loại dây khác.

Đồ dùng cá nhân đã hết hạn hoặc dư thừa

Các loại mỹ phẩm trang điểm hoặc chăm sóc sắc đẹp hết hạn sử dụng, chẳng hạn như mascara quá bốn tháng, kem chống nắng sản xuất năm 2014, cần phải cho vào sọt rác. Tương tự với nước hoa cũ, vì mùi hương bắt đầu giảm dần và thay đổi theo thời gian. Điều này sẽ tốt cho da và nhà của bạn.

Bi quyet xu ly nhung mon do cu trong nha dip cuoi nam
Ảnh: Pinterest

Với những đồ dùng vệ sinh cá nhân nhỏ, ít dùng hoặc bạn có quá nhiều loại sản phẩm dạng dùng thử, bạn có thể tặng chúng cho những chị em khác, bạn bè hoặc người thân trong gia đình. Biết đâu chúng sẽ là "vị cứu tinh" cho họ đấy.

Sách cũ

Ngoài những cuốn sách quý, các loại sách chỉ để đọc cho vui, sách giáo khoa cũ hoặc các loại sách báo, truyện ngắn đã nằm trên kệ trong nhiều năm,… có thể đã đến lúc được “di chuyển” từ nhà bạn sang các sạp sách cũ hoặc thư viện nào đó.

Quần áo ít mặc

Soạn tủ quần áo, nếu bạn tìm thấy các trang phục ít mặc trong vòng một năm, hãy mang chúng cho các hội từ thiện hoặc bạn có thể sửa lại theo phong cách của mình. Bên cạnh đó, bạn nên vứt đi những loại đồ lót làm bạn không cảm thấy thoải mái hoặc quá cũ.

Bi quyet xu ly nhung mon do cu trong nha dip cuoi nam
Ảnh: Out Of Chaos

Gia vị nhà bếp hoặc các loại gia vị lạ

Kiểm tra nhà bếp, bạn sẽ thấy có nhiều loại gia vị ít dùng trong thời gian dài, nhất là gia vị lạ, hoặc đã dùng trong thời gian quá lâu. Khi đó, chúng đã bị biến đổi thành phần và có thể xấu đi. Vì thế, bạn nên loại bỏ chúng ngay trong căn bếp nhà mình để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

Những chai rượu lẻ ít dùng cũng nằm trong danh sách cần được bỏ đi vì bạn cần bảo vệ gan và sức khỏe của chính mình.

Bi quyet xu ly nhung mon do cu trong nha dip cuoi nam
Ảnh: Getty Image

Vật dụng dư thừa

Nhất là các vật dụng nhà bếp, nhiều món đồ có công dụng tương đương nhau nên một số món sẽ trở nên thừa thải. Một lần nữa, bạn cần rà soát lại khu vực nhà bếp và bỏ đi hoặc cho ai đó những vật dụng không cần thiết đối với mình.

Bi quyet xu ly nhung mon do cu trong nha dip cuoi nam
Ảnh: Homedit

Gối cũ

Gối cũ dễ ẩm mốc và chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho da mặt và nhất là vùng lưng. Vì vậy, bạn cần vứt ngay những chiếc gối đã dùng quá lâu tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn "hoành hành".

Sản phẩm làm từ giấy

Các loại thùng carton, hộp giấy, giấy cũ, thiệp mời,… cần được dọn dẹp lại ngăn nắp để dễ dàng loại bỏ những thứ không cần thiết. Với những loại giấy tờ quan trọng, như danh thiếp, phiếu nhận lương trên hai năm, hóa đơn,…, nếu có thể, cần được chuyển thành dữ liệu máy tính trước khi cho vào sọt rác. Bạn cũng có thể tái chế thành đồ vật khác trong nhà hoặc mang cho từ thiện.

Mỹ Khanh (Theo Elle Décor)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI