Bí quyết nới rộng phòng ngủ dưới 10m²

09/08/2018 - 08:50

PNO - Chỉ với vài mẹo nhỏ trong thiết kế và trang trí, phòng ngủ “tổ chim cu” trong căn hộ có diện tích khiêm tốn sẽ như được nới rộng ra vài mét vuông, mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho gia chủ.

Làm sao để phòng ngủ có diện tích khiêm tốn vừa đảm bảo đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn gọn gàng và mang lại sự thoải mái nhất định cho gia chủ? Bí quyết nằm ở những vật dụng nội thất được thiết kế thông minh dành cho không gian hẹp, và quan trọng nhất là sự logic, khoa học, sáng tạo trong sắp xếp, trang trí nội thất. 

Bài viết dưới đây sẽ “mách nước” cho những gia đình đang sở hữu nhà “tổ chim” những bí kíp đơn giản, thông minh để tăng diện tích cho phòng ngủ. 

Tận dụng triệt để những “góc chết”

Khoảng không gian trên trần nhà thường bị bỏ quên, nhưng nếu gia chủ biết cách tận dụng, sẽ mở ra thêm một khoảng kha khá không gian sinh hoạt cũng như lưu trữ. Bạn có thể tạo một căn gác lửng nhỏ vừa đủ cho một chiếc đệm, với một cầu thang gọn nhẹ hoặc tích hợp thẳng lên tường, hoặc lắp đặt những ô kệ san sát nhau để tăng không gian lưu trữ. 

Bi quyet noi rong phong ngu duoi 10m²
 

Giường ngủ thường chiếm diện tích không hề nhỏ trong căn phòng, một khoảng không gian lớn ở phía dưới gầm giường cũng theo đó mà “chết” đi. Để “cứu lấy” khoảng không gian này, bạn có thể lắp đặt một hệ thống ngăn kệ hay hộc tủ rồi đặt giường nệm lên trên, như vậy đã giải quyết được không gian lưu trữ cho một số vật dụng nhỏ như sách báo, giày dép… 

Bi quyet noi rong phong ngu duoi 10m²
 

Một bí quyết cho không gian nhỏ chính là: tận dụng ngay cả… những bức tường. Một hệ thống kệ lớn phủ kín tường với nhiều ngăn nhỏ sẽ là “ngôi nhà” cho những đồ dùng dễ gây cảm giác bừa bộn như sách vở, đồ trang trí. Ngoài ra, một chiếc bàn treo có thể gấp mở, một thanh gỗ giả làm kệ cũng là những gợi ý không tồi. 

Giường xếp thông minh 

Bi quyet noi rong phong ngu duoi 10m²
 

Không phải tự nhiên mà những chiếc giường có thể “tàng hình” trong tích tắc lại “sốt” trên thị trường từ Âu sang Á đến vậy. Những chiếc giường ngủ được tích hợp trong hệ lưu trữ âm tường thật sự là một cách tuyệt vời cho những phòng ngủ nhỏ, chỉ cần vài thao tác là đã giấu gọn được chiếc giường vào tường, trả lại không gian thoáng đãng cho căn phòng.

Bí mật ở những chiếc tủ

Tủ quần áo, vốn là món nội thất giành vị trí “á quân chiếm diện tích không gian sống”, nay đã được tinh giản và thiết kế sáng tạo để phù hợp với không gian sống nhỏ hẹp, mà nổi bật nhất là tủ âm tường cánh phẳng. Hơn nữa, sử dụng tủ âm tường tiệp với màu tường còn tạo hiệu ứng gọn gàng, góp phần “nới rộng” phòng ngủ.

Bi quyet noi rong phong ngu duoi 10m²
 

Hoặc bạn cũng có thể chọn hệ tủ mở ẩn sau lớp rèm như thiết kế này - vừa giúp giấu bớt cảm giác nặng nề do việc lưu trữ quá nhiều vật dụng gây ra, vừa tiết kiệm một khoảng không gian kha khá nữa. 

Bi quyet noi rong phong ngu duoi 10m²
 

Và tại sao không thử kết hợp giữa giường ngủ và tủ quần áo? Với phương án này, bạn có thể sở hữu chiếc giường cỡ lớn (king size), vừa có thêm không gian lưu trữ mà chẳng phải lo lắng về diện tích khiêm tốn của căn phòng nữa. 

Phương Hà 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI