5 cách làm bừng sáng góc bếp

14/08/2018 - 08:43

PNO - Những nghiên cứu xã hội từ Đông sang Tây cho thấy, hầu hết mọi người đều quá chú trọng vào không gian lưu trữ trong nhà bếp, dẫn đến tình trạng quá tải quầy bếp, ca-bin treo và tủ ly, tạo cảm giác chật chội, tù túng

Một người nội trợ khéo léo hay không thể hiện trong cách sắp xếp bát đũa trên giá. Một gia đình có vui vẻ hay không thể hiện trên mặt bếp ga luôn thơm mùi xào nấu hay sạch bóng nhưng lạnh lùng màu kim loại.

Các ý tưởng dưới đây sẽ cho bạn thêm nguồn cảm hứng và những mẹo hay để học hỏi.

Chất liệu gỗ

5 cach lam bung sang goc bep
 

Có thể nói gỗ là một chất liệu không bao giờ lỗi thời nhờ màu sắc trang nhã, ấm cúng cùng độ bền nhất định. Đặc biệt, khi xu hướng thân thiện với môi trường hoặc mộc mạc đang trở nên phổ biến những năm gần đây, chất liệu gỗ thô sơ càng được các gia đình hiện đại lựa chọn để kết hợp cùng các vật liệu kim loại và nội thất phong cách tối giản khác. 

Chất liệu gỗ cũng giúp các gia đình tiết kiệm một khoản kinh phí khi có thể tái sử dụng bằng cách ghép những tấm ván cũ, sau đó phủ lên một lớp sơn.

Nhà bếp sắc màu

5 cach lam bung sang goc bep
 

Gian bếp nhà bạn chỉ sở hữu một khoảng không gian khiêm tốn, khó áp dụng những xu hướng trang trí nội thất mới? Điểm tô bằng những gam màu sặc sỡ chắc chắn là xu hướng sinh ra dành cho gian bếp nhỏ. 

Sử dụng những tông màu trầm, trung tính làm chủ đạo và nhấn nhá bằng những vật dụng cùng tông màu nhưng sắc độ tươi sáng hơn, thêm khung cửa sổ lớn để tăng ánh sáng tự nhiên, căn bếp nhỏ hẹp bỗng dưng rộng rãi, thoáng mát đến kỳ lạ. Vàng chanh và xanh dương - màu sắc đang “thống trị” xu hướng kiến trúc nội thất thu - đông 2018-2019, là một gợi ý hay về màu sắc mà bạn không thể bỏ qua. 

Bếp lộ thiên

5 cach lam bung sang goc bep
 

Nếu nhà bạn sở hữu khoảng không gian ngoài trời như sân sau hay ban-công, hãy thử áp dụng xu hướng thiết kế đậm chất Tây, đầy phóng khoáng này. Chỉ cần xây dựng một phần mái che và sau đó sắp xếp vật dụng như một gian bếp thông thường, thêm một bộ bàn ghế gỗ thô sơ hoặc bàn ghế đá, là gia đình bạn đã sẵn sàng cho những bữa tiệc BBQ cuối tuần rồi đấy. 

Bếp công nghiệp bé xinh

5 cach lam bung sang goc bep
 

Một gian bếp chữ U với thiết kế tối giản, sử dụng màu sắc trung tính, trang nhã… chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của những ai còn độc thân hay ưa chuộng lối sống tối giản. Đúng như tên gọi tối giản, những gì bạn cần cho nhà bếp phong cách công nghiệp chỉ là bàn nấu nướng, một góc nhỏ cho tủ ca-bin treo và một chiếc bàn ngay giữa phòng, đi cùng vài chiếc ghế. 

Chút hơi thở xưa cũ

5 cach lam bung sang goc bep
 

Những năm gần đây, những viên gạch hoa sặc sỡ thời “ông bà anh” đã hồi sinh một cách ngoạn mục nhờ xu hướng vintage lên ngôi. Bạn có thể chọn những viên gạch có màu phù hợp với tông màu chủ đạo của gian bếp, sau đó ốp lên một góc tường, sàn nhà, mặt bàn bếp... như một cách gợi nhớ và tôn vinh những giá trị xưa cũ. 

Trinh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI