Công an triệu tập Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

03/07/2019 - 19:30

PNO - Chiều 3/7, thông tin từ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa gửi giấy triệu tập ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba đến làm việc vào ngày mai (4/7).

Theo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giấy triệu tập ghi rõ gửi đích danh ông Nguyễn Thái Luyện, vì vậy ông Luyện không thể ủy quyền cho người khác đến làm việc với cơ quan an ninh được mà phải trực tiếp đến làm việc. 

“Cơ quan công an sẽ làm việc với ông Luyện về những phát ngôn của ông gần đây trên các trang mạng xã hội, với nội dung có dấu hiệu miệt thị lực lượng công an xã và chủ tịch UBND xã” - một lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.

Trước đó, ngày 13/6, đoàn cưỡng chế của UBND xã Tóc Tiên do ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã chỉ huy đã tổ chức cưỡng chế cuốc đường, trả lại hiện trạng đất tại dự án “ma” Alibaba Tân Thành Center City 5 thì bị hàng chục người mặc áo có dòng chữ Tập đoàn địa ốc Alibaba chống đối, đập phá xe múc đát.

Cong an trieu tap Chu tich HDQT Cong ty dia oc Alibaba Nguyen Thai Luyen
Ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba.

Hai nhân viên của Công ty địa ốc Alibaba có hành vi chống đối, đập phá xe múc đất hiện đã bị Công an TX.Phú Mỹ khởi tố bắt tạm giam. Đến ngày 16/6, ông Luyện đã dẫn hàng chục người đến Công an TX.Phú Mỹ hô hào đòi thả người.

Sau đó, trong một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, ông Luyện nói: “Học gì ra làm công an xã? Rồi ông tự trả lời: học ngu. Ông tiếp tục hỏi: Học gì ra làm chủ tịch xã? Ông cũng tự trả lời: học côn đồ”. 

Trước những hành vi trên, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên đã làm đơn tố cáo, đề nghị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý theo pháp luật.

Trong đơn, ông Phong cho rằng, ông Luyện đã miệt thị lực lượng công an, chủ tịch xã, làm mất uy tín, xúc phạm danh dự cá nhân của ông Phong nói riêng cũng như cơ quan Nhà nước nói chung, có dấu hiệu tuyên truyền, chống phá Nhà nước.

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI