Lối đi khác biệt của cụ bà 84 tuổi

11/03/2019 - 10:00

PNO - Florence Filion Meiler đã già đi một cách khác biệt, trở thành người phụ nữ có ảnh hưởng lớn đến nhiều người trẻ. Bà đã truyền cảm hứng, tạo niềm tin vào bản thân cho thế hệ trẻ ngày nay.

Filion Meiler là vận động viên quốc tế với nhiều điều đặc biệt thú vị. Năm nay bà đã 84 tuổi. Ở độ tuổi này, bà có 4 cháu và hai chắt. Sau khi kết thúc sự nghiệp 30 năm với tư cách là đại diện bán hàng, bà chuyển qua các môn điền kinh.

Ít ai có thể ngờ rằng sự nghiệp điền kinh được bà lựa chọn khi đã 60 tuổi. Đến tuổi 65, bà tiếp tục với môn nhảy sào. Không chỉ thế, bà còn tham gia nhảy vượt rào, chạy, bắn súng, ném búa…và tham gia rất nhiều các môn điền kinh khác.

Loi di khac biet cua cu ba 84 tuoi

Bà Filion Meiler đã lập kỷ lục thế giới về nhảy sào ở độ tuổi 80. Bà giành được hơn 750 huy chương trong nhiều lĩnh vực và 26 lần lập kỷ lục thế giới, 20 lần kỷ lục của Mỹ.

Bà đến với các môn điền kinh rất tình cờ khi đang chơi tennis cùng với chồng ở Đại hội thể thao Vermont. Khi đó, Barbara Jordan là đồng nghiệp, người hướng dẫn của bà hơn 20 năm đã đến và mời bà tham gia. Barbara nói: "Bà sẽ làm được". Cứ như vậy, bà Filion Meiler đã bắt đầu với điền kinh, nhảy dài, nhảy cao, đến nhảy sào, nhảy xa ba bước… và bà đều làm được.

Nhảy sào là một môn nhiều thử thách, đó cũng là lý do bà đặc biệt yêu thích môn này.

Loi di khac biet cua cu ba 84 tuoi

Cụ bà 84 tuổi chia sẻ: "Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng sẽ làm những gì như bây giờ kể cả là trong giấc mơ. Tôi rất may mắn khi có một đồng nghiệp, một người hướng dẫn hơn 20 năm và luôn tin tưởng ở tôi. Chúng tôi luôn hỗ trợ nhau. Tôi thật may mắn khi có được sự dẫn dắt của một huấn luyện viên đã nghỉ hưu ở Vermont. Chúng tôi cùng nhau luyện tập và đã lập rất nhiều kỷ lục mới".

Loi di khac biet cua cu ba 84 tuoi

Lời khuyên của bà Filion Meiler cho các bạn trẻ tuổi yêu thích thể thao là hãy có một huấn luyện viên. Bởi bà đã bắt đầu mà không có huấn luyện viên, vì thế, bà hình thành rất nhiều thói quen tập luyện không tốt.

Để có thể tham gia điền kinh dài lâu ở độ tuổi như vậy, bí quyết của bà là phải giữ dáng. Đây chính là chìa khóa.

"Nếu bạn không giữ gìn và tập luyện cơ thể, bạn sẽ mất nó. Hoạt động và giữ gìn sức khỏe sẽ giúp bạn vượt qua được những khoảnh khắc hay thời điểm bạn cảm thấy chán nản hay đau buồn", bà Filion Meiler nhấn mạnh.

Loi di khac biet cua cu ba 84 tuoi

“Chồng tôi là một người truyền cảm hứng vì anh ấy có nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng vẫn luôn kiên trì với  tập tạ và bơi lội", bà bộc bạch.

Bà Filion Meiler tập luyện khoảng 5 ngày/tuần, kết hợp với tập tạ, chạy, tennis và ném.

Lời khuyên của bà Filion Meiler cho những người lười vận động là hãy tìm một hoạt động bạn đủ thích để cam kết với nó thường xuyên. Hãy lập nhóm với bạn bè để duy trì động lực và đi đúng hướng. Cuối cùng và quan trọng nhất chính là hãy tin vào chính mình vì bạn không bao giờ quá già để vui chơi, tập thể dục và thi đấu.

Loi di khac biet cua cu ba 84 tuoi

Bà Filion Meiler nói rằng: "Bà già này đã làm khá tốt đấy chứ! Tôi không biết là tôi có hàng triệu người theo dõi và ủng hộ. Tôi rất vui mừng và không thể tin rằng tôi có thể truyền cảm hứng cho họ".

Sắp tới, bà Filion Meiler hy vọng rằng sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục thế giới hơn trong hạng mục tuổi 85 trở lên.

Loi di khac biet cua cu ba 84 tuoi

Florence Filion Meiler đã già đi một cách khác biệt, trở thành người phụ nữ có ảnh hưởng lớn đến nhiều người trẻ. Bà đã truyền cảm hứng, tạo niềm tin vào bản thân cho thế hệ trẻ ngày nay.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI