Sức mua giảm, vấn nạn tín dụng đen cũng giảm

12/06/2019 - 06:30

PNO - Ghi nhận từ Hội Phụ nữ các chợ, nhờ các hoạt động hỗ trợ vốn vay, bảo lãnh tín chấp vay vốn ưu đãi cho thương nhân của các cấp Hội mà vấn nạn cho vay nặng lãi, tín dụng đen đã được hạn chế.

Toàn TP.HCM hiện có 182 chợ, trong đó có 54 chợ có Hội Phụ nữ thuộc cấp quận huyện quản lý với gần 25.179 nữ thương nhân/46.000 thương nhân đang kinh doanh.

Tại buổi giao ban khối chợ được Hội LHPN TP.HCM tổ chức ngày 11/6, nhiều tiểu thương cho biết: trước tình hình dịch tả heo Châu Phi, các chợ kiểm tra gắt gao đầu vào của thịt heo bày bán tại chợ, lấy mẫu test mỗi ngày, tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Thương nhân có trách nhiệm, chọn lựa thịt heo xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, tạo được sự yên tâm cho người mua.

 

Tuy nhiên, thương nhân và Hội Phụ nữ các chợ như chợ Tân Chánh Hiệp - quận 12, chợ Bàn cờ - quận 3, chợ An Nhơn - quận Gò Vấp nhận định tình hình mãi lực ở các chợ truyền thống ngày giảm do có nhiều người kinh doanh, bán hàng rong, chợ tự phát xung quanh làm giảm sức mua trong chợ.

Sức mua ở chợ giảm còn do vấn đề giá cả khi người tiểu thương đang chịu nhiều áp lực về thuế, phí hoa chi, phí vệ sinh, điện nước tăng.

Thương nhân và Hội Phụ nữ các chợ trao đổi các hoạt động tại chợ

Hội Phụ nữ các chợ tiếp tục vận động tiểu thương hạn chế sử dụng túi nilon, thay thế bằng túi nilon sinh học tự phân hủy. 

Suc mua giam, van nan tin dung den cung giam
 

Hội Phụ nữ các chợ ghi nhận, từ các hoạt động hỗ trợ vốn vay kịp thời, bảo lãnh tín chấp vay nguồn vốn ưu đãi cho thương nhân của các cấp Hội đã góp phần hạn chế vấn nạn cho vay nặng lãi, tín dụng đen, giúp tiểu thương ổn định, mở rộng việc kinh doanh buôn bán.

Được biết trong 6 tháng đầu năm, từ phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế” trong hội viên thương nhân, quỹ trợ vốn CWED đã hỗ trợ cho 169 thương nhân vay vốn với số tiền 5,9 tỷ đồng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI