Mẹ ngỡ ngàng khi dành riêng một ngày bên con

09/11/2018 - 07:30

PNO - Mẹ vẫn nghĩ, mua cho con những thứ thật tốt đã là đủ mà không hiểu rằng, điều con cần nhất là thời gian ở bên mẹ.

Mẹ trở nên bần thần sau cuộc trò chuyện với cô giáo của con. Lần này, cô mời mẹ lên gặp không phải để phàn nàn về chuyện con lười ăn hay không chịu tập hát mà vì một chuyện khác. Cô bảo, lớp đang tổ chức chương trình “ước mơ của bé”, trong khi các bạn ước mơ rất nhiều thứ thì con chỉ có mơ ước duy nhất là được “ở bên mẹ một ngày”.

Me ngo ngang khi danh rieng mot ngay ben con
Con muốn bên mẹ một ngày. (Ảnh minh họa)

Cô cứ nghĩ, sau khi ly hôn, con sống với bố nên mới vậy. Cô đề nghị mẹ có thể đón con về ở chung một thời gian để hoàn thành mơ ước của con. Mẹ rất đỗi ngạc nhiên vì thực tế con đang sống với mẹ. Hàng ngày, chúng ta vẫn ở bên nhau, sao con vẫn thấy thiếu vắng mẹ.

Nhìn lại quãng thời gian một năm qua, mẹ mới thấy mình chỉ hiện diện chứ chưa thực sự ở bên cạnh con. Mỗi buổi sáng, mẹ tất bật đưa con đi học để kịp giờ làm. Lúc nào mẹ cũng gắt gỏng: “ăn nhanh lên”, “muộn giờ của mẹ rồi” “trời ơi, sao mẹ khổ thế này”.

Con chỉ im lặng, vừa nuốt thức ăn vừa nuốt nước mắt. Đưa được con vào lớp, mẹ coi như hoàn thành nhiệm vụ. Buổi chiều, ông ngoại sẽ là người đón con về. Buổi tối, con lủi thủi chơi một mình còn mẹ cuống cuồng thu dọn nhà cửa. Cuộc sống của một bà mẹ đơn thân cuốn mẹ vào vòng xoay bận rộn.

Trăm thứ phải lo và tất cả đều cần đến tiền. Hình như lúc nào mẹ cũng lo mình không đủ tiền để nuôi con. Áp lực đó đè nặng lên vai làm mẹ quên mất con đang lớn dần và có những cảm xúc riêng.

Có lần, con xuất hiện trước cửa phòng với khuôn mặt rầu rĩ, buồn bã đề nghị: “Mẹ ẵm con ngủ được không? Con sợ”. Mẹ chẳng nghĩ gì chỉ gắt: “Lại nhõng nhẽo, con có muốn mua sữa, mua đồ chơi, mua quần áo đẹp không? Phải để yên cho mẹ làm việc mới có tiền”. Nghe thế, con lủi thủi lên giường và không đòi hỏi thêm lần nào nữa cho đến tận hôm nay.

Đắn đo mãi, mẹ quyết định xin nghỉ một ngày để chơi với con. Buổi sáng, thức dậy thật muộn, hai mẹ con nhẩn nha ăn sáng. Mẹ đưa con đi nhà sách mua đồ chơi, nói chuyện với con thật nhiều. Buổi tối, hai mẹ con cuộn tròn trong chăn rúc rích chuyện trò.

Me ngo ngang khi danh rieng mot ngay ben con
Mẹ hứa sẽ dành nhiều thời gian cho con. (Ảnh minh họa)

Con tỏ ra vui lắm nhưng vẫn có chút băn khoăn: “Hôm nay mẹ không đi làm à, thế sẽ không có tiền ạ”. Nghe con nói, tự dưng mẹ muốn khóc, trong suy nghĩ non nớt của con đã bị ám ảnh bởi tiền bạc do mẹ tạo ra. Vì những nỗi lo của người lớn mà mẹ cho mình cái quyền tự tước đi niềm vui ngây thơ của con.

Suốt thời gian qua, chưa có ngày nào đáng giá như ngày hôm nay. Mẹ vỡ lẽ ra nhiều điều, mua cho con những thứ tốt nhất chưa chắc đã làm con vui bằng sự gần gũi từ mẹ. Mẹ nghẹn ngào khi con ôm mẹ bảo: "Con không muốn xat mẹ, mẹ sẽ không bỏ đi như bố chứ?".

 Mẹ hứa, từ nay, sẽ dành nhiều thời gian cho con hơn để con cảm thấy mình không cô đơn và sợ hãi. Con đã là một đứa trẻ thiệt thòi, mẹ không thể làm con buồn nhiều hơn nữa.

Ngọc Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI