Vợ chồng mua chung cư vay gói 30 nghìn tỉ mà khó như lên trời!

31/08/2015 - 06:59

PNO - Sau nhiều lần đến các ngân hàng tìm hiểu gói vay mua nhà 30 nghìn tỉ, rước bao mệt mỏi mà vợ chồng tôi vẫn xôi hỏng bỏng không.

Chẳng là thời gian trước, thấy các tập đoàn xây dựng rầm rộ quảng cáo các dự án mua nhà, mua chung cư được vay 30 nghìn tỉ mà vợ chồng tôi thấy hồ hởi quá. 

Vợ chồng tôi thu nhập mỗi tháng chỉ khoảng 25 triệu/tháng và đã có 2 con nhỏ. Vì thế vợ chồng cũng rậm rịch mua nhà từ lâu nhưng không thể mua nổi. Nghe thấy có gói vay mua nhà chung cư 30 nghìn tỉ này nên vợ chồng tôi mừng lắm. 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, thời hạn cho vay gói hỗ trợ 30000 tỷ được quy định là 10 năm. Mức cho vay tối đa là 80% tổng giá trị căn hộ sau VAT. Lãi suất vay gói 30000 tỷ được cố định 6%/năm trong suốt quá trình vay.

Vo chong mua chung cu vay goi 30 nghin ti ma kho nhu len troi!
Nói thật là vì tiền ít nên vợ chồng tôi xác định mua từ dự án

Nói thật là vì tiền ít nên vợ chồng tôi xác định mua từ dự án. Song những ngày đi làm thủ tục, thật sự đã khiến vợ chồng tôi cảm thấy quá mệt mỏi, khó chịu và ấm ức. Hơn 1 tháng đi lại làm thủ tục đến giờ vẫn chưa xong khiến tôi cảm thấy gói 30 nghìn tỷ đồng, vay khó như bắc thang lên trời.

Ban đầu, vợ chồng tôi đã đến một chi nhánh ngân hàng thương mại được nhà nước chỉ định cho vay gói 30.000 tỷ để làm thủ tục xin vay mua căn hộ dự án. Nhưng tại đây, hỏi nhân viên chi nhánh ngân hàng thì nhân viên trả lời thẳng thừng là không đủ điều kiện, thậm chí không biết. Chúng tôi tiếp tục đến một số ngân hàng khác thì đều nhận được câu trả lời như vậy.

Tiếp đến chúng tôi đã đến một ngân hàng khác. Tại đây, chúng tôi được làm thủ tục xin vay mua căn hộ chủ dự án và ngân hàng đã ký thỏa thuận. Tất cả các thủ tục giấy tờ khác, vợ chồng tôi đều đáp ứng. Tuy nhiên chỉ vướng phụ lục 2-TT07/BXD.

Chẳng là vì không có nhà nên chúng tôi vẫn đang đi thuê. UBND phường chỉ xác nhận căn nhà đang ở không thuộc sở hữu của tôi. Tuy nhiên, ngân hàng này lại không đồng ý. Họ yêu cầu phường xác nhận lại là tôi chưa có nhà ở. Tôi chạy về yêu cầu theo hướng dẫn của ngân hàng thì UBND phường thẳng thừng từ chối với lí do không thể quản lý hết sở hữu nhà của các cá nhân.

Cứ thế, hơn một tháng trời chạy tới chạy lui giữa ngân hàng và UBND phường khiến tôi mệt mỏi và đành bỏ cuộc.

Chưa nản chí, vợ chồng tôi lại lóc cóc nhẫn nại đến một ngân hàng khác. Chi nhánh ngân hàng này khi làm thủ tục xin vay từ gói hỗ trợ lại chỉ đồng ý cho vợ chồng tôi vay với hạn mức bằng 50% giá trị căn hộ. Trong khi vợ chồng tôi là người mua ít tiền như vậy nên cảm thấy rất khó thu xếp tài chính.

Vo chong mua chung cu vay goi 30 nghin ti ma kho nhu len troi!
Sau nhiều lần đến các ngân hàng tìm hiểu về gói vay mua nhà chung cư 30 nghìn tỉ, cuối cùng rước bao mệt mỏi mà vợ chồng tôi vẫn sôi hỏng bỏng không

Sau nhiều lần đến các ngân hàng tìm hiểu về gói vay mua nhà chung cư 30 nghìn tỉ, cuối cùng rước bao mệt mỏi mà vợ chồng tôi vẫn sôi hỏng bỏng không. Tất cả những rắc rối về thủ tục, xét duyệt hạn mức cho vay, lãi suất cho vay… thật sự đang làm khó người nghèo.

Do vậy, những vợ chồng nào ít tiền mà có ý mua nhà vay gói 30 nghìn tỉ đang rầm rộ hiện nay, tôi khuyên là “quên ngay và luôn” cho đỡ mệt mỏi, ức chế.  Bởi nếu không bạn sẽ phải cuốn theo vòng xoáy với trăm yêu cầu và nhiều cách “hành” khác nhau từ phía nhà thầu cũng như ngân hàng.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI