Mua chung cư trả góp: 6 NÊN gia đình Việt nào cũng PHẢI LƯU Ý

26/10/2016 - 11:20

PNO - Để không bị phá sản hoặc thấy quá nặng nề khi mua chung cư trả góp hiện nay, các gia đình Việt phải lưu ý triệt để những note sau.

Hầu như sẽ rất ít gia đình dành đủ được hết số tiền để mua nhà, mua chung cư. Hoặc thậm chí có dư dả, bạn vẫn nên mua chung cư trả góp để dành tiền đầu tư cho những kế hoạch khác.

Để không bị phá sản hoặc thấy quá nặng nề khi mua chung cư trả góp hiện nay, các gia đình Việt phải lưu ý triệt để những note sau.

Nên phải hiểu rõ về mua chung cư trả góp

Thông thường, mua chung cư trả góp cũng giống như các hình thức mua trả góp khác. Có nghĩa là, bạn sẽ chỉ phải trả trước một phần nào đó giá trị của căn hộ và sẽ trả những phần giá trị còn thiếu trong một thời gian dài khoảng tấm 10 năm. 

Tất nhiên, vì mua trả góp nên trong quá trình trả góp, bạn và gia đình sẽ phải chịu tiền lãi theo lãi suất trong hợp đồng khoảng từ 5-6%.

Mua chung cu tra gop: 6 NEN gia dinh Viet nao cung PHAI LUU Y
 

Khi chọn lựa phương án mua căn hộ trả góp, bạn không phải thanh toán ngay 100% giá trị căn hộ mà có tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng sẽ cho vay tối đa 70% giá trị căn hộ với hình thức thế chấp tài sản hoặc thế chấp chính căn hộ bạn cần mua để đảm bảo khoản vay. Số tiền gốc vay và lãi sẽ phải thanh toán dần trong một khoảng thời gian thỏa thuận từ hai bên.

Nên tự biết đánh giá khả năng thanh toán

Khi mua bán bất cứ hàng hóa nào, bạn cũng cần phải tự biết khả năng thanh toán của bản thân. Huống chi là chuyện mua nhà mua đất.

Đánh giá khả năng thanh toán của gia đình rất quan trọng. Điều này sẽ khiến thời gian thanh toán của bạn không bị xáo trộn và có thể duy trì khả năng chi trả trong thời gian dài một cách dễ dàng

Theo đó, những cơ sở để bạn đánh giá tài chính bản thân như: số tiền đang có, thu nhập của bạn và các thành viên trong gia đình; số tiền người thân có thể hỗ trợ bạn khi mua chung cư trả góp.

Bạn cần kiểm tra lại hết các khoản chi phí phòng trường hợp phát sinh không cần thiết và không kiểm soát được.

Mua chung cu tra gop: 6 NEN gia dinh Viet nao cung PHAI LUU Y
 

Nên khảo giá kỹ lưỡng

Hiện nay, trên thị trường thường có 2 dạng căn hộ chung cư. Đó là dự án đang xây và được rao bán hoặc dự án đã có người ở. Với mỗi dạng nhà sẽ có những cách khảo sát giá phù hợp riêng. 

Nhưng dù đang tìm hiểu chung cư nào thì bạn cũng nên phải khảo giá kỹ càng. Luôn tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn hoặc website tin cậy. Hay có thể đến trực tiếp khu chung cư và hỏi những người sống xung quanh hay người quen ngay trong khu đó (nếu có). Việc làm này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin cần thiết.

Nên chú ý nhiều yếu tố khi đến xem căn hộ chung cư

Một căn hộ chung cư được coi là ổn về mọi mặt nếu như chúng có cộng đồng dân cư, môi trường, phong thuỷ thuận lợi. Bởi vì những yếu tố này ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn.

Bởi thế, nên xem xét kỹ những yếu tố trên có phù hợp với bạn và gia đình hay không trước khi đưa ra quết định.

Mua chung cu tra gop: 6 NEN gia dinh Viet nao cung PHAI LUU Y
 

Bên cạnh đó, những vấn đề khác như đường sá, hạ tầng, giao thông, các công trình tiện ích xã hội, bệnh viện, trường học có thuận tiện và an ninh đảm bảo như cam kết của chủ đầu tư hay không?

Nên biết rõ về thông tin dự án

Để thu thập và nắm bắt được các thông tin quan trọng của dự án, bạn có thể tìm kiếm thông tin trên internet, có thể nhờ bên tư vấn môi giới hoặc lên các sàn BĐS trực tiếp phân phối căn hộ trả góp của bạn.

Theo đó, bạn sẽ biết được giá thành căn hộ so với mức thị trường; những tiện ích và vị trí của dự án, những xác minh pháp lý về căn hộ; cũng như những chi phí dịch vụ hàng tháng tại chung cư.

Thậm chí, bạn có thể tìm hiểu chi tiết về tiềm lực tài chính của chủ đầu tư cũng như nhiều ưu đãi, khuyến mãi khi mua căn hộ tại chung cư.

Từ đó, bạn có thể so sánh các dự án với nhau và đưa ra quyết định an toàn, phù hợp với cuộc sống sinh hoạt và gia định bạn trong thời gian sinh sống tại căn hộ chung cư. 

Mua chung cu tra gop: 6 NEN gia dinh Viet nao cung PHAI LUU Y
 

Nên kiểm tra kỹ nội dung hợp đồng mua bán

Sau khi đã check khảo giá tất cả các yếu tố trên, giờ bạn nên kiểm tra kỹ nội dung hợp đồng mua bán trước khi đặt bút ký kết.

Nếu thấy nhiều điểm không hợp lý, bạn có thể mạnh dạn đưa ra những yêu cầu hoặc điều chỉnh, bổ sung vào hợp đồng sao cho phù hợp và thuận tiện với gia định và phía chủ đầu tư.

Thời điểm này, bạn rất nên tham khảo nhiều ý kiến – những  người hiểu biết về luật để nhận được các lời tư vấn, phân tích hợp lý trước khi đặt cọc tiền cũng như giao tiền các thời hạn thanh toán của chung cư.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI