Bạn đã biết “khoa học” đi chợ?

28/11/2015 - 08:30

PNO - Bây giờ, chuyện đi chợ cũng trở thành môn học thú vị, các bà nội trợ nên biết cách đi chợ một cách khoa học và thông minh nhất. 

Xưa nay chẳng mấy ai cho chuyện đi chợ là khoa học cả, và cũng không có ai nghiên cứu, tìm ra cách thức để đi chợ thông minh nhất. Nhưng không phải vì vậy mà chuyện đi chợ hay đi chợ khéo không thể trở thành một môn học thú vị.

Biết mình cần mua gì trước khi ra khỏi nhà

Một thói quen rất phổ biến của chị em là hay mua lặp lại những thứ vừa mua vài hôm trước. Để tránh mắc phải lỗi này, hãydành 5-10 phút “tổng kiểm tra” chiếc tủ lạnh của gia đình nhằm biết được những món thực phẩm nào ở nhà vẫn còn. Để việc “kiểm kho” này thật nhanh chóng, bạn hãy tập thói quen sắp xếp tủ lạnh gọn gàng và khoa học.

Thiết kế “tủ lạnh trong tủ lạnh” của Samsung Food showcase sẽ giúp“khoa học hóa” các ngăn lưu trữ theo thói quen sử dụng và kích thước các món đồ. Không chỉ các bà nội trợ mà tất cả các thành viên khác trong gia đình đều có thể biết ngay cần mua món gì.

Ban da biet “khoa hoc” di cho?
Tránh mua những món ở nhà vẫn còn chỉ vì quên kiểm tra tủ lạnh.

Đừng đi chợ khi đói!

Bạn đừng bao giờ đi chợ khi đang đói, bởi nhiều nghiên cứu cho thấy: bạn có thể chi tiêu nhiều hơn 17% nếu bạn đi chợ trong trạng thái đói bụng. Hãy ăn lót dạ trước khi đi chợ, vừa đảm bảo bạn không quá mệt mỏi, vừa tiết kiệm được “quỹ tiền chợ” cho tháng này.

Mắt tinh, tai thính

Hãy tập trung vào thực đơn và tinh mắt lựa chọn những thực phẩm tươi ngon nhất, tránh sa đà vào các mặt hàng giảm giá hoặc những thực phẩm không cần thiết. Hãy sử dụng đôi tai của mình để lắng nghe có chọn lọc, không bị dụ ngọt bởi những chiêu trò khuyến mại khôngmang lại lợi ích thực sự.

Về thẳng nhà

Nếu bạn đã mua thực phẩm tươi sống hoặc các mặt hàng đông lạnh, hãy về thẳng nhà để bảo quản chúng trong tủ lạnh. Điều này cũng tránh việc bạn mua thêm các thực phẩm không cần thiết khi “lượn lờ” dạo phố.

Lựa chọn thực phẩm “thân thiện” với tủ lạnh

Những bà nội trợ giàu kinh nghiệm luôn biết lựa chọn những thực phẩm có khả năng lưu trữ tốt trong tủ lạnh như các loại củ quả cứng, các loại hạt, thịt đã làm sạch sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức chế biến. Bí quyết để lưu trữ thực phẩm tốt chính là phân loại ra các túi, hộp bảo quản, trong các ngăn hợp lý, và hút chân không trước khi trữ đông.

Ban da biet “khoa hoc” di cho?
Lựa chọn các thực phẩm có thể dễ dàng lưu trữ trong tủ lạnh và bảo quản một cách hợp lý.

Tủ lạnh thế hệ mới được thiết kế cho những bà nội trợ quá bận rộn khi sở hữu nhiều tính năng thông minh như: ngăn rau củ Moistfresh Zone giữ ẩm tối ưu, tấm kim loại Metal Cooling giữ lạnh khi mất điện tốt hơn 12%, hay công nghệ làm lạnh đa chiều All around cooling, giúp thực phẩm luôn tươi ngon như mới mua về.

Ban da biet “khoa hoc” di cho?
Ngăn lưu trữ rau củ cần kích thước đủ lớn và độ ẩm tối ưu để thực phẩm tươi ngon.
Nếu muốn khám phá thêm những bí quyết làm bếp hấp dẫn khác của đầu bếp Phan Anh Esheep, bạn hãyghé thăm chuyên mục “Chủ bếp thời công nghệ” độc quyền của Esheep tại đây

Quan trọng hơn,từ 16/11 đến 12/12/2015, mỗi tuần chuyên mục sẽ dành tặng 1 tủ lạnh Samsung Pebble Blue cho độc giả có bí quyết lưu trữ hay gởi về email chubepcongnghe@gmail.com.

Ban da biet “khoa hoc” di cho?
 

“Tủ lạnh trong tủ lạnh” Samsung Food Showcase:

* Dung tích lớn nhất lên đến 630 lít, là dòng tủ lạnh cao cấp nhất của Samsung giúp tăng khả năng lưu trữ 20-30% so với sản phẩm cùng kích thước.

* Thiết kế ngăn lưu trữ khoa học, chia làm 3 khu vực dành riêng cho mẹ, gia đình và bé, giúp mọi thành viên tìm thấy thứ mình cần nhanh gấp 2.1 lần.

* Hệ thống lấy nước trong với dung tích lên đến 4.5l đủ dùng cho cả gia đình.

Tủ lạnh 2 cửa Samsung Pebble Blue

* Thích hợp cho gia đình 2-3 người. Thiết kế xanh tím lấp lánh đẹp mắt, khả năng giữ thực phẩm tươi ngon suốt cả tuần nhờ hệ thống làm lạnh kép và ngăn Moistfresh Zone giữ ẩm tối ưu cho rau củ.

* Tối ưu hóa khả năng lưu trữ bằng ngăn chứa đa năng cũng như ngăn chứa trên cánh cửa lớn và sâu hơn, khay kéo trượt thuận tiện.

* Hệ thống khử mùi với quạt bên trong thổi khí qua một bộ lọc giúp khử mùi và tinh lọc không khí hiệu quả.

M.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI