Thấy những gì mắt thường không nhìn thấy

25/10/2016 - 07:01

PNO - Kính Prizm của hãng Oakley điều chỉnh màu sắc một cách chính xác, giúp chúng ta nhìn rõ từng chi tiết của sự vật.

Kính Oakley Prizm

Kính Prizm của hãng Oakley điều chỉnh màu sắc một cách chính xác, giúp chúng ta nhìn rõ từng chi tiết của sự vật.

Kính có thể sử dụng trong bất kỳ môi trường nào, nhưng đặc biệt tuyệt vời khi chơi thể thao. Kính làm tầm nhìn nhạy bén hơn nên bạn có thể nhìn chi tiết rõ ràng hơn và giúp phản ứng nhanh nhạy hơn.

Thay nhung gi mat thuong khong nhin thay

Seek Thermal giúp "nhìn thấy" nhiệt độ

Chúng ta có thể cảm nhận được nhiệt độ nhưng không thể xem nhiệt độ bằng mắt thường. Đó là lý do để chúng ta gắn máy ảnh nhiệt độ Seek Thermal vào điện thoại. Máy ảnh hoạt động với một ứng dụng kèm theo, chỉ ra các tác động của nhiệt độ, tức là giúp chúng ta có thể “nhìn thấy” nhiệt độ và nơi xuất phát của nó.

Người ta có thể sử dụng tính năng hình ảnh để giúp dọ thám, theo dõi và cứu sống động vật hoang dã, phát hiện rò rỉ không khí và dùng vào mọi mục đích khác khi muốn phát hiện nhiệt độ của một vật thể hoặc tìm kiếm sự hiện diện của nhiệt độ.

Dark Sky

Mắt thường có thể dự đoán được cơn mưa sắp đến, khi nhìn thấy bầu trời đầy mây đen, sấm chớp hoặc những dấu hiệu khác. Nhưng chúng ta không thể nhìn thấy đầy đủ các hiện tượng để chắc chắn rằng trời sẽ mưa, đổ tuyết, mưa đá hay lốc xoáy.

Dark Sky thì có thể. Đó là ứng dụng dự báo thời tiết ở một khu vực địa lý, cho phép bạn biết được dự báo thời tiết theo từng phút, đặc biệt chính xác tại nơi bạn đang đứng. Ứng dụng này sẽ báo cho bạn biết trời sẽ mưa trong vòng 11 phút nữa. Nó cũng giúp dự báo thời tiết trong vòng một tuần.

Lifescanner

Thử nhớ lại những hình ảnh, sự vật xung quanh bạn tại một thời điểm trong ngày, chẳng hạn như khi bạn dã ngoại, bạn sẽ không thể nhớ hết tường tận.

Ứng dụng LifeScanner giúp bạn có thể dùng smartphone để nhìn thấy những sự vật theo cách mà các nhà khoa học tìm kiếm - có thể bằng mắt thường và cách khác. Ứng dụng này đặc biệt hữu ích trong lĩnh vực giáo dục và khám phá.

RF-Capture

Mắt thường không thể nhìn thấy xuyên tường, nhưng RF-Capture có thể làm được điều đó.

Theo các nhà nghiên cứu, thiết bị này diễn tả lại hình ảnh bằng cách phân tích tín hiệu vô tuyến phản xạ lại, cho phép người dùng biết được ai đang ở sau tường, những cử chỉ mà họ đang thực hiện, đặc biệt có thể phân biệt được nhiều người khác nhau để theo dõi chuyển động và tư thế của họ.

Ngọc Ngọc (Theo Mashable)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI