Bi hài trẻ trộm mỹ phẩm của mẹ tự làm 'chuyên gia trang điểm'

29/05/2016 - 15:30

PNO - "Có lần, tôi vừa nhờ được bà chị mua giúp được lọ nước hoa Pháp, hơn 6 triệu bạc thế mà chỉ 15 phút cậu nhóc đã cho đi tong".

Trí tò mò của trẻ em đôi khi đẩy các ông bố bà mẹ vào những tình huống dở khóc, dở cười. Bất cứ thứ gì lạ và hấp dẫn với trẻ, chúng đều muốn tìm hiểu, khám phá nó bằng những cuộc "thử nghiệm" mà các ông bố bà mẹ không ngờ tới.

Những món đồ mỹ phẩm của các mẹ luôn là thứ hấp dẫn với trẻ, khi trẻ thấy mẹ chúng ngày nào cũng bôi bôi, quét quét, chắc chắn trẻ cũng muốn được một lần làm thử như mẹ chúng vẫn làm. Và rồi, sẽ có vô vàn tình huống bi hài xảy ra.

Chia sẻ về vấn đề này, chị Nguyễn Vũ Hạnh (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Nếu như ngày trước chưa có con thì chiếc bàn trang điểm luôn là niềm tự hào, là cảm hứng của tôi mỗi khi đi muốn chăm chút cho bản thân. Những món đồ trang điểm xinh xắn luôn được bày biện cẩn thận trên mặt bàn, cần thứ gì là có thể nhặt ngay thứ đó.

Nhưng từ khi có hai nhóc thì chiếc bàn đã trở nên trống trơn. Có lần, tôi lúi húi nấu ăn dưới nhà để hai chị em ở trên gác chơi. Khoảng 30 phút sau tôi lên gọi các con xuống ăn cơm thì phát hoảng khi nhìn thấy cảnh tượng: Cô con gái 6 tuổi đang cầm hộp phấn của mẹ chát đầy lên mặt cậu em 4 tuổi.

Không chỉ vậy, phần môi và phần má thằng bé thì loe loét son đỏ. Cậu em cũng không chịu ngồi im, tay cũng cầm hộp kem dưỡng trắng của mẹ vã lấy vã để vào mặt chị.

Vậy là lần đó, tôi được một vố thiệt hại nặng. Mấy hộp mỹ phẩm toàn tiền triệu bị hai nhóc cho đi tong, cái lẫn màu với cái kia trông mà sót ruột. Tôi dẹp bọn trẻ nghiêm lắm nhưng cũng chẳng ăn thua, bàn trang điểm của mẹ vẫn bị chúng làm loạn mấy lần nữa.

Bi hai tre trom my pham cua me tu lam 'chuyen gia trang diem'
Những món đồ trang điểm của mẹ luôn khiến trẻ tò mò và muốn thử nghiệm (Ảnh minh họa).

Chẳng còn cách nào khác, tôi đành phải đi sắm một cái hòm sắt, tống tất cả các loại mỹ phẩm vào trong đó rồi khóa trái lại khi nào cần dùng mới mở ra. Để lũ trẻ không bắt chước nữa mỗi lần trang điểm tôi lại lặng lẽ vào nhà vệ sinh rồi chốt cửa lại. Chỉ mong lũ trẻ lớn nhanh thêm chút nữa để không phải khổ sợ với cảnh này".

Câu chuyện, trẻ "tập làm chuyên gia trang điểm" cũng là trò chơi yêu thích với các nhóc tì nhà chị Lan Hương (Hàng Trống, Hà Nội). Chị Hương chia sẻ: "Con gái tôi mới có 4 tuổi thôi mà chưa loại mỹ phẩm nào của mẹ là chưa thử qua cả. Cứ hở ra một tí là phấn với son choe choét trên mặt, thậm chí nó còn trang điểm cho cả búp bê với gấu.

Mấy lần bị mẹ quát thì con bé bảo "con cũng muốn được đẹp như mẹ, hay là mẹ mua cho con hộp riêng, con không cần dùng của mẹ nữa". Con bé nói xong mà tôi chỉ biết phì cười, không giận được nữa.

Nhưng chuyện chưa dừng lại ở đó, mấy lần bị mẹ cấm ở nhà dữ quá, nó liền nghĩ ra cách, mang trộm của mẹ lên lớp nghịch. Hôm trước vừa đến cửa lớp đón con, tôi đã nghe cô giáo phản ánh: "Hôm nay bé Tít lôi trong cặp ra một đống mỹ phẩm, nào phấn, son rồi cả kem tẩy da chết. Con bé đem bôi cho mấy bạn khác trong lớp khiến mặt mũi đứa nào cũng lem luốc, quần áo vẫn dính đầy son đấy, làm các cô được một phen lau chùi cho các con đến mệt".

Nhìn lên áo con son dính đầy mà tôi vẫn không tin nổi vào mắt mình, cô giáo còn nhắc thêm "chị cất mỹ phẩm cẩn thận đừng để bé mang đến lớp nữa" khiến tôi ngại tím mặt vì con".

Đồng cảnh ngộ với các bà mẹ, chị Thu Phượng (Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội) cho hay: "Nhóc nhà tôi con trai chứ đâu phải con gái đồ trang điểm nào của mẹ nó cũng thử, cất không cẩn thận thì cậu ta móc cho bằng hết. Cứ thấy mẹ với các cô trang điểm thế nào là cũng bắt chước ý như vậy, cũng cầm cọ, cầm son quét, tô như đúng rồi.

Có lần, tôi vừa nhờ được bà chị mua giúp được lọ nước hoa Pháp, giá có phải rẻ gì, tận hơn 6 triệu bạc. Thế mà mới dùng được hai ngày cu cậu đã cho đi tong. Thấy mẹ xoa xoa lên cổ lại có mùi thơm. Cu cậu lén vào lấy cũng bắt chước làm theo. Không những thế, nó còn vặn cả nắp lọ ra đổ lên cổ em gấu cho thơm. Chỉ sau 15 phút sơ hở là lọ nước hoa của mẹ đi tong luôn, tiếc đứt ruột".

Thùy Dương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI