Nơi nào kém an toàn nhất cho nữ giới?

06/07/2018 - 08:54

PNO - Báo cáo mới đây của quỹ Thomson Reuters cho biết, Ấn Độ xếp chót bảng về độ an toàn dành cho phụ nữ. Phụ nữ đi ra ngoài một mình vào ban đêm chẳng khác nào… tự sát.

Nơi nào kém an toàn nhất cho nữ giới?

Noi nao kem an toan nhat cho nu gioi?
Nữ giới Ấn Độ phải đối mặt với quá nhiều rủi ro

Theo nghiên cứu của Thomson Reuters, Ấn Độ là nơi nguy hiểm nhất với phụ nữ vì số vụ tấn công tình dục nữ giới cao, thiếu công bằng trong hành trình tìm công lý cho các nạn nhân, tình trạng tảo hôn cao, phá thai vô tội vạ và tình trạng buôn người đã đến mức báo động.

Việc xếp hạng Ấn Độ ở chót bảng còn được xét dựa trên thái độ của chính phủ nước này khi hầu như có quá ít động thái thay đổi kể từ khi xảy ra vụ cưỡng hiếp một nữ sinh viên gây chấn động thế giới vào tháng 12/2012. Cô gái này đã bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt, bị quăng xuống đường, sau đó không qua khỏi bởi chấn thương thể xác và tinh thần quá nặng nề. 

Noi nao kem an toan nhat cho nu gioi?
Nhiều người đàn ông cũng xuống đường ủng hộ nữ giới lên án những vụ tấn công tình dục

Báo cáo của Thomson Reuters cũng thống kê số vụ phạm tội với nữ giới tăng 83% tính từ năm 2007 đến năm 2016. Đầu tháng Sáu vừa qua, một nữ du khách Nhật Bản đã tố cáo một tài xế taxi cưỡng hiếp cô. Trong lúc chở cô từ dãy Himalaya đến một thị trấn gần đó, người này đã đưa cô đến nơi vắng vẻ và giở trò đồi bại.

Đây chỉ là một trong số rất ít những trường hợp du khách nữ bị tấn công ở Ấn Độ khi du lịch một mình hoặc không có sự hỗ trợ. Hai vị trí tiếp theo trong danh sách các quốc gia không an toàn cho phụ nữ là Syria và Afghanistan, do tình trạng bất ổn nhiều năm qua. 

Phụ nữ Saudi Arabia đã có được quyền… lái xe

Noi nao kem an toan nhat cho nu gioi?
Những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc lịch sử tại Saudi Arabia
Noi nao kem an toan nhat cho nu gioi?
 

Từ ngày 25/6, lần đầu tiên phụ nữ Saudi Arabia được tự do lái xe đến bất cứ nơi đâu mình thích mà chẳng phải lo bị bắt hay phạt tiền như trước đây. Hàng ngàn phụ nữ Saudi Arabia đã mong chờ ngày này từ rất lâu.

Với phụ nữ nước này, đây là một cột mốc lịch sử. Họ không phải nhờ vả, phụ thuộc chồng, cha, anh trai hay tài xế nữa mà có thể tự mình đi đến nơi làm việc, hẹn hò với bạn bè, đưa đón con đi học một cách hoàn toàn chủ động.

Hoàng gia Saudi Arabia đã ra sắc lệnh này và hoàng tử Khaled bin Salman, đại sứ Saudi Arabia tại Washington, cho biết đây là bước tiến lớn, không chỉ xét về bình đẳng giới mà còn là cú hích cho nền kinh tế quốc gia. 

Noi nao kem an toan nhat cho nu gioi?
 
Noi nao kem an toan nhat cho nu gioi?
 
Noi nao kem an toan nhat cho nu gioi?
 

Anh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI