Dưỡng ẩm da đầu mùa hanh khô

25/11/2015 - 07:52

PNO - Những ngày mùa đông hanh khô, ngoài việc da tay, da mặt chị em bị bong vảy, da đầu cũng không ngoại lệ làm mất tự tin.

Thời tiết lạnh giá khi chuyển sang mùa đông khiến da chúng ta trở nên khô và bong tróc, đôi khi còn gây ngứa và nổi nhiều mẩn đỏ. Không chỉ là nứt nẻ ở da tay và da mặt, da đầu cũng dễ bị khô.

Da đầu khô và bong ra từng mảng như vảy gàu gây phiền toái khiến phái đẹp rất mất tự tin. Mỗi lần ngứa da đầu là một lần vảy ngứa bong ra. Thực chất đây không phải gàu mà là da chết.

Để dưỡng ẩm cho da đầu và nói tạm biệt với những cơn ngứa cũng như từng mảng da chết, các chị em nên sử dụng tinh dầu từ thiên nhiên để dưỡng ẩm như dầu oliu, dầu dừa. Bên cạnh đó, ta cũng có thể sử dụng các loại "mặt nạ dưỡng ẩm da đầu" khác.

Nha đam

Duong am da dau mua hanh kho

Nha đam (hay lô hội) là một trong những giải pháp cực hữu hiệu cho làn da khi ngứa ngáy. Bạn có thể sử dụng trực tiếp phần ruột nha đam tươi để thoa lên da đầu, mát xa khoảng 10 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Tinh chất nha đam không những dưỡng ẩm da đầu, mà còn làm mái tóc bạn mềm mượt và nhanh dài hơn.

Nước cà chua

Nước cà chua rất tốt để trị ngứa da đầu. Chỉ cần cà chua nghiền, sử dụng để gội đầu và mát-xa trong khoảng 5 phút, sau đó dùng khăn ủ rồi gội lại thật sạch, bạn sẽ không còn phải lo ngại với những cơn ngứa ngáy khó chịu. Đặc biệt, nước cà chua còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, giúp dưỡng tóc hiệu quả, đặc biệt không gây bết dính.

Baking soda

Duong am da dau mua hanh kho

Baking soda là cách phổ biến giúp trị dứt các cơn ngứa. Để trị ngứa da đầu, các bạn hãy sử dụng baking soda pha với nước thành hỗn hợp hơi sánh, sau đó thoa lên da đầu. Liên tục mát xa để hỗn hợp nuôi dưỡng da đầu. Bạn có thể lấy một chiếc khăn sạch để ủ trong khoảng 30 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch.

Xoa bóp da đầu

Phương pháp truyền thống này có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu cho da đầu, giúp máu lưu thông dễ hơn, làm giảm các cơn ngứa, ngăn ngừa gàu. Duy trì cách này 1 - 2 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 5 - 10 phút, bạn sẽ thấy các cơn ngứa không còn, hơn nữa còn làm giảm căng thẳng đầu óc.

Như vậy, với những "liều thuốc" đơn giản từ thiên nhiên, bạn có thể yên tâm với việc da đầu luôn được dưỡng ẩm, và có được mái tóc khỏe đầy tự tin.

Diệu Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI