Tour lễ 30/4 vét khách đợt cuối

30/04/2014 - 17:58

PNO - PN - Ghi nhận vào ngày 29/4 cho thấy, hầu hết các đơn vị lữ hành đã không còn nhận tour nước ngoài lẫn nội địa khởi hành vào dịp lễ 30/4-1/5. Bến Thành tourist cho biết đã khóa sổ từ ngày 26/4. Các đơn vị khác như: Liên bang travelink, Fiditour, Lửa Việt Tours, Du lịch Festival, Du lịch Việt, SPSC Tour… đã không còn nhận thêm khách. Theo ông Đào Công Chưởng, Trưởng phòng Điều hành tour của Du lịch Festival, những ngày cận lễ vẫn còn rất nhiều khách gọi điện đặt tour nhưng công ty đành từ chối vì dịch vụ ở các điểm đến (phòng nghỉ, phương tiện vận chuyển) không còn để đáp ứng nhu cầu.

Dù vậy, một số đơn vị còn đủ dịch vụ tại các điểm đến nên vẫn nhận thêm khách lẻ, đoàn khách nhỏ dưới mười người. Cụ thể, Du lịch Văn hóa Việt còn các tour đi Phan Thiết - Mũi Né (hai ngày), khởi hành ngày 3/5; đi Vũng Tàu, Bình Châu, Mỹ Tho, đi về trong ngày, khởi hành ngày 1/5. Các tour đến Phan Thiết - Mũi Né khởi hành ngày 2 và 3/5, tour Nha Trang khởi hành ngày 1/5 của Sài Gòn Tourist hiện đang nhận thêm một số khách. Du lịch Dế Mèn còn nhận khách cho tour đi đảo Bình Ba khởi hành ngày 1/5. 

Ông Lê Quốc Bình, Phó giám đốc Du lịch Điểm đến Việt, cho biết: một số tour khởi hành mỗi ngày, di chuyển bằng máy bay, tàu hoặc xe, đến Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng - Hội An, Hà Nội - Hạ Long, Lào Cai - Sa Pa của công ty vẫn còn nhận thêm khách. Giá tour không thay đổi nhưng chi phí cho phương tiện vận chuyển sẽ phụ thuộc vào thời điểm khách đăng ký tour. 

Theo đại diện Vietravel, do còn nhiều khách đăng ký nên công ty đã tăng cường một số tour cả nước ngoài lẫn trong nước, di chuyển bằng xe. Cụ thể: Siem Reap - Phnom Penh (ba ngày), khởi hành các ngày 2 và 3/5; Sihanouk Ville - Bokor - Phnom Penh (ba ngày), khởi hành ngày 1/5; Đà Lạt (bốn ngày), khởi hành ngày 1/5; Phan Thiết - Mũi Né (ba ngày), khởi hành các ngày 1 và 2/5… 

Tuy nhiên, một giám đốc hãng lữ hành lớn tại TP.HCM cho biết, đợt “vét khách” lần cuối không mấy khả quan. Trước đó, nhằm ngăn chặn lây lan dịch sởi, Bộ Y tế khuyến cáo, trong các ngày lễ, hạn chế cho trẻ đến khu vực vui chơi đông người, không nên cho trẻ đi du lịch khi có dấu hiệu mệt mỏi, sốt. 

 An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI