Nhà xào xáo vì con dâu bị phát hiện giả ốm để 'trốn' Tết nhà chồng

11/02/2019 - 18:35

PNO - Trong lúc đang sợ về quê chồng ăn Tết, Huyền phát hiện mang thai. Cô quyết định giả vờ ốm nghén để trốn Tết nhà chồng. Nhưng lại nhận được cái kết đắng...

Đám cưới của Huyền diễn ra trước Tết khoảng ba tháng. Cô dâu mới lo ngay ngáy chuyện sẽ về quê ăn Tết nhà chồng lần đầu tiên bởi quê chồng Huyền cách thành phố hơn 300km, ở vùng nông thôn khá hẻo lánh. Họ hàng nhà chồng lại đông vì ba mẹ chồng “một chốn bốn quê”.

Về làm dâu mấy ngày sau lễ cưới, Huyền đã phát sợ vì không quen cách sinh hoạt ở đây. Vốn sinh ra và lớn lên ở thành phố, cô chưa từng thấy cảnh mọi người tập trung vừa giặt áo quần vừa rửa rau cùng một cái ao đầu làng.

Nha xao xao vi con dau bi phat hien gia om de 'tron' Tet nha chong
Dù thai khỏe mạnh, Huyền vẫn lấy lý do ốm nghén để khỏi về quê chồng ăn Tết. (Ảnh minh họa)

Căn phòng cưới của Huyền được nhà chồng cơi nới thêm nên gần với chuồng gà vịt, chỉ cần mở cửa là đủ thứ mùi bay vào. Đã thế, khi chuẩn bị về lại thành phố làm việc, bố chồng cứ dặn lui dặn tới: “Hai đứa nhớ Tết về sớm để đi chào họ hàng cho phải phép nhé”.

Mọi năm Huyền mong Tết lắm vì hồ hởi đi sắm Tết, đi chùa, đi hái lộc cùng gia đình và bạn bè, vui ơi là vui. Thế mà, năm nay, cô lại sợ Tết đến vì nghĩ đến cái cảnh phải về làm dâu nhà chồng.

Hôm cưới xong, mẹ chồng nửa đùa nửa thật bảo: “Năm nay tôi không phải lo gì Tết, đã có con dâu mới lo hết rồi” làm Huyền càng sợ. Nghe đâu, ở nhà chồng cúng cơm ba bữa vào ngày Tết còn họ hàng ở xa, đi thăm hết cũng mất vài ngày.

Huyền chưa biết làm cách nào để thoát khỏi nỗi lo lắng đó thì bất ngờ có tin vui. Huyền mừng như bắt được vàng, thế là có cái cớ để không về quê chồng ăn Tết. Để cho chắc chắn, Huyền tự đi siêu âm để kiểm tra cho chắc chắn.

Tình hình thai nghén khỏe mạnh bình thường nhưng Huyền thông báo với gia đình chồng không được khỏe. Huyền gọi điện thủ thỉ với mẹ chồng, cô nghén nhiều nên không ăn được gì.

Bác sĩ chẩn đoán nhau thai bám thấp có hiện tượng ra máu bất thường, có cảnh báo trong tình trạng dọa sảy. Mẹ chồng nghe thế hốt hoảng, động viên con dâu ở nhà ngoại ăn Tết cho gần, tránh đi lại xa, chuyện Tết ở nhà và họ hàng cứ để bà lo.

Huyền được lời như cởi tấm lòng, vậy là chỉ còn mấy ngày nữa đến Tết mà đã trút được gánh nặng. Chồng Huyền nghe vợ kêu ca cũng nghĩ cô mệt thật nên chẳng dám thúc giục gì còn định ở lại ăn Tết cùng vợ.

Nhưng Huyền một mực bắt chồng về quê cho trọn đạo hiếu, để cô một mình ở ngoại cũng được. Tận chiều 28 Tết, tiễn chồng ra xe về quê, Huyền nhảy cẫng lên sung sướng.

Các cuộc hẹn hò sắm Tết với bạn bè bắt đầu. Mấy cô bạn còn độc thân cứ khen Huyền cao tay, lấy chồng rồi vẫn tung tăng bay nhảy. Huyền đi chơi suốt nhưng chồng gọi điện hỏi thăm lại bảo đang nằm trên giường dưỡng thai, không dám vận động nhiều.

Nha xao xao vi con dau bi phat hien gia om de 'tron' Tet nha chong
Huyền ngỡ ngàng khi thấy bố mẹ chồng có mặt ở nhà mình trong ngày Tết (Ảnh minh họa)

Sáng mùng Một Tết, mấy đứa bạn rủ Huyền đi chơi cô cũng không từ chối. Nhóm bạn di chuyển ra ngoài thành phố khá xa nên quyết định ở lại đến mùng Hai mới về. Điện thoại hết pin, Huyền cũng chẳng sạc máy.

Đến trưa trở về nhà, Huyền tá hỏa khi thấy chồng và bố mẹ chồng đang ở nhà mình. Nhìn Huyền hoàn toàn khỏe mạnh chẳng có dấu hiệu gì của việc ốm nghé, lại đi chơi qua đêm về, ai nấy đều sa sầm mặt mũi.

Dù không nói ra nhưng Huyền biết nhà chồng có vẻ rất tức giận. Mẹ chồng nhìn con dâu bằng ánh mắt sắc lẹm. Huyền chỉ biết chào hỏi rồi về phòng. Gặp con dâu xong, bố mẹ chồng về cũng bắt xe về quê ngay. Mẹ ruột kể, bố mẹ chồng sốt ruột khi nghe tình hình Huyền ốm nghén nặng nên ra chúc Tết thông gia và thăm con dâu từ chiều mùng Một.

Lúc đầu, mẹ Huyền định giấu chuyện, nói quanh co để gọi cho cô về. Nhưng gọi mãi không được nên đành nói thật. Vì chuyện này mà mới đầu năm, vợ chồng Huyền đã lục đục. Huyền gọi điện hỏi thăm ba mẹ chồng cũng trả lời rất khách sáo. Chẳng biết đến bao giờ Huyền mới lấy lại được “uy tín” trong mắt nhà chồng từ sau sự việc này.

Nguyễn Bích

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI