Hàn Quốc tăng visa theo đoàn cho du khách Việt

31/08/2014 - 17:57

PNO - PNO - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) vừa triển khai chính sách visa mới cho du khách người Việt Nam. Cụ thể, KTO sẽ tăng visa theo đoàn và tăng visa đi nhiều lần cho khách du lịch Việt Nam, áp dụng từ tháng 7/2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo đó, các đoàn đi du lịch Hàn Quốc có thể xin visa thông qua công ty du lịch do Đại sứ quán Hàn Quốc chỉ định, người đại diện đi xin visa phải nhập cảnh cùng đoàn, đoàn phải xuất cảnh cùng ngày và cùng chuyến bay.

Han Quoc tang visa theo doan cho du khach Viet

Đền thờ Beopjusa tại miền nam Hàn Quốc - Ảnh: flickr.com
 

Trường hợp trong đoàn có người bỏ trốn thì tùy vào số người bỏ trốn mà đoàn sẽ bị ngừng cấp visa theo từng khoảng thời gian khác nhau. Cụ thể: người bỏ trốn 5% sẽ ngừng cấp 1 tháng, 8% là 2 tháng, 10% là 3 tháng, 20% sẽ dừng cấp trong 6 tháng, nếu trên 20% khách cấp visa bỏ trốn, doanh nghiệp du lịch sẽ bị hủy việc xin visa cho du khách.

Visa đi nhiều lần sẽ được cấp cho các đối tượng có nhân thân tốt theo tiêu chuẩn phía Hàn Quốc đặt ra với các thời hạn: 1 năm (người đã đến Hàn Quốc 1 lần), 3 năm (người đã đến Hàn Quốc 2 lần), 5 năm (đã có visa nhiều lần 3 năm). Thời gian cấp visa được đại diện KTO tại Việt Nam cam kết cấp sau 2 ngày kể từ ngày đăng ký.

Hồ sơ xin cấp visa gồm có: Đơn xin cấp visa đoàn thể, hộ chiếu, danh sách, lệ phí; giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp tài trợ du lịch bằng nguồn khen thưởng.

Đặc biệt, doanh nghiệp không cần nộp giấy xác nhận số dư ngân hàng, hợp đồng lao động (Trường hợp doanh nghiệp chưa được đăng ký trên sàn giao dịch chứng khoán thì phải nộp giấy xác nhận số dư); Visa đi theo đoàn sẽ được nhận ưu đãi với lệ phí 15 USD/người.

Theo số liệu thống kê của KTO tại Việt Nam, lượng khách du lịch Việt tới Hàn Quốc gia tăng mỗi năm, riêng 7 tháng đầu năm 2014 đã có 83.000 lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm trước.

AN HÀ (Theo trang điện tử Tổng cục Du lịch Việt Nam)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI