Kinh nghiệm du lịch Sa Pa mùa lễ

26/04/2015 - 14:32

PNO - PN - Là điểm du lịch nổi tiếng nên thời điểm cận lễ này, tất cả phòng ở Sa Pa hầu như không còn trống. Tuy nhiên năm nay nhờ đường cao tốc nên bạn có thể ở Lào Cai và lên Sa Pa chơi trong ngày.

edf40wrjww2tblPage:Content

Những ngày gần lễ, trên một số trang mạng đặt phòng uy tín, giá phòng Sa Pa tại khách sạn 3 sao lên đến hơn 40 triệu đồng/đêm khiến nhiều du khách có ý định lên Sa Pa... choáng. Tuy nhiên thực tế giá các dịch vụ tại Sa Pa mùa lễ này không tăng cao như vậy, hơn nữa năm nay lại có đường cao tốc nên bạn có thể đi về trong ngày hoặc ở homestay tại bản với giá rất rẻ.

Khách sạn lớn không tăng giá

Kinh nghiem du lich Sa Pa mua le

Đang mùa nắng nóng nên lượng khách đổ lên Sa Pa rất đông 

Được nghỉ lễ khá dài nên năm nay các gia đình đều lên kế hoạch để đi du lịch. Do ai cũng đi chơi nên các điểm du lịch nổi tiếng như Sa Pa đều xảy ra hiện tượng quá tải. Vì vậy giá phòng tại Sa Pa vào dịp lễ này đã được đẩy lên khá cao so với ngày thường.

Tuy nhiên với khách sạn 3-4 sao có thương hiệu thì giá phòng vẫn giữ nguyên hoặc tăng không đáng kể tùy từng phòng, vì năm nay các khách sạn lớn tại Sa Pa đều niêm yết giá theo đúng chỉ đạo của UBND huyện, nếu nơi nào nâng giá lên sẽ bị phạt. 

Còn các khách sạn nhỏ và nhà nghỉ thì tăng rất cao. Bình thường là 300-400.000đ/phòng/đêm thì nay tăng lên tới 1.000.000-1.500.000/phòng/đêm. Cá biệt có thể lên tới 2.500.000-3.000.000đ/phòng/đêm. Tuy vậy vào thời điểm này, nếu bạn chưa đặt phòng trước thì cũng không thể lấy được phòng cho dù có tiền.

Đi về trong ngày hoặc ở homestay tại bản

Kinh nghiem du lich Sa Pa mua le

Bạn có thể đi Sa Pa trong ngày hoặc ở homestay tại bản 

Nếu muốn đi du lịch Sa Pa vào thời điểm này, tốt nhất bạn nên lên Sa Pa chơi và quay về thành phố Lào Cai ngủ. Hoặc với ai thích trải nghiệm du lịch bụi, có thể đặt ngủ homestay tại các bản quanh Sa Pa như Tả Van hoặc Tả phìn. Giá cả những nơi này không đắt đỏ lắm. Ngủ bản khoảng 70.000-100.000đ/đêm. Còn phòng tại Lào Cai khoảng 300.000-500.000đ/đêm với khách sạn bình thường.

Di chuyển và ăn uống tại Sa Pa

Kinh nghiem du lich Sa Pa mua le

Nhờ có đường cao tốc nên năm nay đường lên Sa Pa rất thuận tiện 

Năm nay, phương tiện di chuyển từ Hà Nội đi Lào Cai - Sa Pa dễ dàng hơn mọi năm rất nhiều. Nhờ có đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai nên lượng du khách tự lái xe hoặc thuê xe tự đi khá nhiều, giảm tải cho chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai. Giá xe buýt của các công ty vận chuyển lớn như Hà Sơn, Hải Vân vẫn giữ nguyên không tăng, trung bình khoảng 250.000đ/chiều từ Hà Nội - Lào Cai và ngược lại.

Về ăn uống, hầu như giá tại nhà hàng và các khu vực quanh chợ Sa Pa hiện tại vẫn giữ nguyên. Tuy vào ngày đông khách cũng sẽ xảy ra tình trạng tăng giá nhưng sẽ không đến mức “chặt chém” như ở các nơi khác.

Vé các điểm du lịch vẫn không thay đổi. Vé đi Cát Cát 40.000đ/vé, Hàm Rồng 70.000đ/vé. Tuyến Lao Chải - Tả Van là 50.000đ/vé. Thác Bạc 20.000đ/vé., thác Tình Yêu 45.000đ/vé.

MAI TIẾN ĐOÀN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI