'Trang điểm' cho túi xách

30/03/2019 - 10:08

PNO - Một chiếc túi đẹp không chỉ ở đường may, kiểu dáng, chất liệu mà còn thể hiện rõ tính cách của người sử dụng.

Ngày nay, trước những phụ kiện công nghiệp đang sản xuất hàng loạt, dấu ấn riêng càng được đề cao. Các hãng túi rất biết chiều lòng thượng đế bằng cách mở hẳn những showroom bài trí bắt mắt để khách có thể tự trang trí một chiếc túi theo ý thích riêng khi mua.

'Trang diem' cho tui xach

Đơn giản hơn, khách có thể thêu tên hoặc ký hiệu đặc biệt lên túi. Còn phức tạp hơn là khách tự trang trí một chiếc túi với họa tiết mà họ nghĩ ra. Tất nhiên, giá của loại hình dịch vụ này chẳng rẻ chút nào!

Điều đó không có nghĩa là nếu bỏ qua những loại hình dịch vụ này, chiếc túi của bạn sẽ trở nên đơn điệu. Hãy thử “trang điểm” cho chiếc túi xách yêu thích của bạn bằng một vài cách sau đây, để chiếc túi thêm sức sống và bạn cũng có dịp trổ tài, khám phá tiềm năng của mình. “Phong cách là cách tốt nhất để một người phát ngôn quan điểm về thời trang của họ”.

Vẽ/thêu lên túi

Nếu bạn khéo tay, hãy thử tạo điểm nhấn trên túi bằng những hình vẽ/slogan độc đáo. Có thể là những hình ảnh cụ thể, một bức tranh nho nhỏ, nhưng cũng có thể là những nét nguệch ngoạc, một vài bông hoa, những đường lượn sóng hay những con chữ. Đừng ngại chuyện vẽ không đẹp. Sơn dầu hoặc màu nước trên túi vải, túi cói kết hợp với trí tưởng tượng sẽ mang đến cho bạn chiếc túi độc nhất vô nhị.

Với túi vải, việc thêu tên chủ nhân lên túi hoàn toàn dễ thực hiện. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên viết tắt cũng như tạo cách điệu với chữ thêu để không quá phô trương mà vẫn khẳng định được dấu ấn cá nhân.

'Trang diem' cho tui xach

'Trang diem' cho tui xach

Trang trí với khăn lụa

Đây là cách làm đẹp cho túi phổ biến, thông dụng nhất và dễ dàng biến tấu nhất bởi tính đa dạng, thích hợp với nhiều loại túi. Bạn có thể dùng khăn lụa khổ vuông kết nơ làm điểm nhấn ở một góc quai túi xách, cũng có thể dùng khăn voan mỏng quấn theo chiều dài dây đeo hoặc tạo điểm nhấn quanh quai túi bằng những họa tiết vui nhộn trên khăn...

Nếu không thích quá nổi bật, bạn nên chọn khăn có màu trung tính hoặc có bảng màu gần với màu túi. Còn nếu muốn tạo điểm nhấn, hãy thử những chiếc khăn có bảng màu đối lập với túi. Túi xanh hoặc đen, thắt nơ hồng hoặc cột dây túi đỏ viền sọc sẽ độc đáo vô cùng.

'Trang diem' cho tui xach

'Trang diem' cho tui xach

Đeo huy hiệu cho túi

Đừng nghĩ chỉ có “bọn trẻ ranh” hoặc những fan của K-pop mới đeo huy hiệu các thần tượng trên túi xách. Huy hiệu cho túi xách giờ đây đa dạng mẫu mã chẳng kém gì huy hiệu dành cho áo. Từ hình thú cưng, các vì sao, khủng long cho đến chữ số, mặt cười, rau củ quả, hoa cỏ… Bạn cũng có thể dùng huy hiệu dành cho áo để trang trí cho túi (thân hoặc quai túi tùy thích).

Các nhà mốt danh tiếng như Marc Jacobs, Chanel, Coach, Dior… cũng nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và sản xuất ra những huy hiệu vô cùng độc đáo. Nếu việc sở hữu một chiếc túi hiệu trở nên quá xa vời, bạn cũng có thể tự an ủi bằng cách mua huy hiệu của các hãng này để làm đẹp cho chiếc túi của mình. Cần lưu ý: túi đơn sắc mới làm nổi bật huy hiệu.

'Trang diem' cho tui xach

Miếng dán trang trí

Nếu đã chán huy hiệu, bạn hãy thử chuyển sang miếng dán. Nó đa dạng chẳng kém gì các kiểu túi với đủ thứ hình ảnh từ đơn giản, cổ điển, thuần thời trang cho đến những hình ảnh vui nhộn lấy từ phim hoạt hình hay một trò chơi nào đấy... Bạn có thể khâu trực tiếp hoặc ủi miếng dán vào túi. Tuy nhiên, với việc khâu, nếu không đủ khéo tay, bạn nên nhờ một thợ may chuyên nghiệp giúp, tránh làm hỏng túi. Còn với dán, bạn nên ướm thử hình để đo lường khoảng cách và độ phù hợp trước khi “đóng dấu” lên túi.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng, cách này chỉ hợp với những chiếc túi tote lớn, túi da đơn sắc vì với kích thước ấy, bạn mới đủ khoảng trống để dán hình và đảm bảo khoảng trống cần thiết giữa các hình.

'Trang diem' cho tui xach

'Trang diem' cho tui xach

'Trang diem' cho tui xach

Đeo trang sức cho túi

Một chiếc móc khóa tua rua hay một cục bông tròn vo mềm mại gắn bên quai túi giờ đây đã quá phổ biến. Bạn có thể trang trí cho túi bằng những con thú nhỏ bằng da được may tinh tế. Cầu kỳ hơn là đeo… trang sức cho túi bằng những hạt charm đính trên dây xích.

Charm đá quý, ngọc trai cho đến charm kim loại với hình các thắng cảnh đã trở thành biểu tượng của thế giới, những con chữ đại diện cho tên của người sở hữu… là cách để tạo dấu ấn riêng cho chiếc túi, cũng như khiến chúng trở nên lung linh, đặc biệt. Những chiếc túi nhỏ, ví cầm tay rất hợp với cách làm đẹp này.

'Trang diem' cho tui xach

'Trang diem' cho tui xach

'Trang diem' cho tui xach

- Chọn cách trang trí phù hợp với chiếc túi bạn đang mang cũng như nơi bạn đến.

- Với mỗi chiếc túi, nên chọn một cách trang trí làm điểm nhấn, tránh rườm rà, gây rối mắt.

- Nếu bạn thích trang phục sặc sỡ, nên chọn túi càng đơn giản càng tốt, nhường điểm nhấn cho trang phục. 

THIÊN DI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI