Lo lắng bí mật đổ bể vì ngoại tình trả đũa người chồng bội bạc

25/04/2018 - 18:19

PNO - Trong tâm trạng vừa đau đớn vừa muốn trả đũa, em gặp người đàn ông đó, chỉ gắn bó với nhau chừng hơn một tháng. Nhưng thật lạ, em lại nhẹ nhõm, vì đã trả được món nợ tổn thương do chồng gây ra...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 42 tuổi, công việc, gia đình, chồng con, tất cả đều bình thường. Những tháng năm bận rộn nuôi con, lo nhà cửa… em cũng không để ý lắm đến bản thân. Đến khi tuổi 40 ập đến, em bắt đầu thấy sợ tuổi tác, sợ bị già khi chưa kịp sống.

Lo lang bi mat do be vi ngoai tinh tra dua nguoi chong boi bac
Ảnh minh họa

Em chỉ thỉnh thoảng có cảm giác thế thôi chứ cũng chưa quyết định rõ ràng gì, cho tới khi phát hiện chồng có người đàn bà khác. Em tổn thương ghê gớm, nhưng không làm ầm ĩ, vì sợ ảnh hưởng con cái, vì tài sản, nhà cửa, vị trí xã hội… đều là những thứ mình phải vất vả để làm nên. Em cố gắng chịu đựng. Trong tâm trạng vừa đau đớn vừa muốn trả đũa, em gặp người đàn ông đó, chỉ gắn bó với nhau chừng hơn một tháng. Sự thực trần trụi là sau khi quan hệ với nhau, em và anh ta không gặp lại. Em không có ý muốn kéo dài, cũng không yêu đương sâu nặng gì.

Đến nay đã hơn hai năm, mối quan hệ này vẫn được giữ bí mật, và nó là một trong những lý do em cảm thấy sống nhẹ nhàng hơn, lạ vậy đó chị. Em cảm thấy mình không phải là đã hết giá trị. Em không cần chồng, cũng không cần người đàn ông nào khác, mà thực ra họ cũng như nhau cả thôi. Em cảm giác mình tự do và có thể làm điều gì mình muốn. Chồng em chắc không cần biết chuyện này. Em đã trả được món nợ tổn thương, trả một lần thôi, nhưng quan trọng là từ đó em đã lành lặn lại.

Vương Anh (TP. HCM)

Em Vương Anh thân mến,

Phụ nữ mình thật phức tạp em nhỉ! Tổn thương đã phức tạp, mà quá trình lành lặn cũng thật phức tạp. Chuyện này, nếu càng đi sâu phân tích thì càng rối rắm, mà không biết sẽ dẫn tới đâu. Vậy nên, điều quan trọng nhất bây giờ mình phải nhớ, đó là chuyện đã qua rồi. Nếu qua được luôn thì tốt, như thể vết thương đã lành miệng, thành sẹo rồi vết sẹo mờ đi đến lúc không thấy nữa. Mỗi người đều có ít nhiều bí mật. Nhiều bí mật được giữ kín, nhưng cũng nhiều bí mật sẽ bị phơi bày.

Lo lang bi mat do be vi ngoai tinh tra dua nguoi chong boi bac
Ảnh minh họa

Em có nghĩ, nếu lỡ chuyện đổ bể ra thì sẽ thế nào? Em kín đáo, nhưng người đàn ông kia có thể không? Em có khi nào nghĩ đến khả năng chồng em hoặc vợ anh ta biết chuyện và mọi thứ trở nên ồn ào? Nếu lúc đó, có sao thì mình cũng phải chấp nhận thôi em nhỉ, không trách ai được. Có thể nói, trong việc này, cả hai bên đều có lỗi. Nhưng mình không thể lập luận theo kiểu tại anh làm trước, tôi mới trả đũa. Nói vậy, để thấy thêm một khả năng là nếu chồng em không dừng lại, tiếp tục có thêm người đàn bà thứ ba, thứ tư, liệu em có tiếp tục cảm thấy tổn thương và muốn trả đũa? Rồi sẽ tiếp nối tới đâu?

Vậy nên, ngoài việc mình dừng lại, có lẽ cũng phải tìm cách xây tường đắp lũy, củng cố gia đình. Không đổ lỗi cho chồng, nhưng cũng không thể mặc kệ chồng muốn đi với ai, làm gì cũng được. Có thể em phải cố gắng hơn trong việc chăm lo tình cảm vợ chồng, hàn gắn những rạn nứt. Đây còn là việc mình làm cho mình em ạ, để tránh đẩy mình vào những cuộc “trả đũa”, những rủi ro không đáng. Chúc em bình an.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI