Bàu Trắng - hồ nước ngọt nơi biển xanh

03/09/2014 - 07:27

PNO - PNO - Tiếp nối thanh âm nhộn nhịp của những bãi tắm, khu resort, làng chài… chạy dọc bờ biển theo cung đường ra Mũi Né về hướng Đông Bắc khoảng 30km là nét trong trẻo, hoang sơ của Bàu Trắng. Và, cũng chính những nét phác thảo đơn sơ ấy của thiên nhiên là lý do thôi thúc du khách ghé đến khám phá nơi đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bau Trang - ho nuoc ngot noi bien xanh

Con đường đất đỏ dẫn vào Bàu Trắng 

Rẽ lối vào nơi mà người ta gọi là Bàu Trắng (hay Bàu Sen), không khó để bạn nhận ra hồ nước ngọt trong vắt, cùng thảm thực vật xanh mát lọt thỏm giữa những triền cát trắng bao la, gợn sóng.

Thiên nhiên thuần khiết

Giữa mênh mông biển trời Phan Thiết, Bàu Trắng khác biệt khi là hồ nước ngọt duy nhất của vùng. Nơi đây vốn là một hồ lớn, sau đó được đắp đập cát ngăn đôi tạo thành 2 bàu là Bàu Ông và Bàu Bà. So với Bàu Ông, Bàu Bà có phần nhỉnh hơn về diện tích, lượng nước và sức hút với du khách.

Trong cái nắng chói chang và những cơn gió lộng, đồi cát hiện lên mông lung, mờ ảo. Từ trên đồi cát nhìn xuống, khu hồ phẳng lặng tựa gương, phơ phất bên những nhành liễu rũ khiến du khách không khỏi trầm trồ. Nhờ những làn nước ngọt mát từ hồ mà không khí nóng bỏng của những đồi cát mênh mông được xoa dịu. Không chỉ có vậy, sự xuất hiện của những rặng phi lao chạy dọc hai bên bàu, cộng hưởng với gió và sóng nước cũng góp phần tạo nên những thanh âm kỳ diệu cho nơi đây

Bau Trang - ho nuoc ngot noi bien xanh

Bau Trang - ho nuoc ngot noi bien xanh

Những cơn gió và làn nước ngọt mát từ Bàu Trắng như làm dịu đi không khí nóng bỏng của những đồi cát mênh mông

Đặt chân đến Bàu Trắng, bạn có thể chọn lựa lang thang khắp các triền cát ngắm cảnh, chụp ảnh, tổ chức cắm trại, chăng võng để hòa mình vào không gian mênh mông của thiên nhiên hay thuê một chiếc thuyền độc mộc để câu cá và khám phá vẻ đẹp của ốc đảo giữa sa mạc.

Bau Trang - ho nuoc ngot noi bien xanh

Bau Trang - ho nuoc ngot noi bien xanh

Bau Trang - ho nuoc ngot noi bien xanh

Mang vẻ đẹp tự nhiên, Bàu Trắng là một địa điểm chụp ảnh chân dung, phong cảnh, ảnh cưới... được nhiều người săn ảnh tìm đến.

Theo lời “dụ khị” của dân nhiếp ảnh thì trong ngày có 2 khoảng thời gian ngắm Bàu Trắng đẹp nhất đó là từ khoảng 5h- 9h và 16h - 18h. Đó cũng chính là thời điểm mà những tay săn ảnh tìm thấy cảm hứng sáng tác nghệ thuật trên vùng đất này.

Bau Trang - ho nuoc ngot noi bien xanh

Những ai yêu thích cảm giác mạnh, chinh phục có thể thuê xe máy địa hình và tự mình thiết lập một cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của đồi cát. (Giá thuê xe địa hình trong 20 phút có giá trung bình từ 200.000 - 400.000 đồng tùy theo quy mô lớn, nhỏ).

Bau Trang - ho nuoc ngot noi bien xanh

Xe đua địa hình 

Tour khám phá kết hợp

Dù các dịch vụ du lịch ở đây chưa phát triển khi chỉ có một khu cho thuê xe địa hình và một tiệm tạp hóa nhỏ nhưng Bàu Trắng vẫn là điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá Bình Thuận của du khách bốn phương.

Bau Trang - ho nuoc ngot noi bien xanh

Cảm giác được lướt băng băng trên những triền cát, chinh phục hết đỉnh đồi này đến đỉnh đồi khác khiến nhiều du khách thích thú

Để tận dụng hết một ngày ở Phan Thiết, bạn có thể thiết kế một tour kết hợp khám phá cung đường Mũi Né để ngắm cảnh biển, chinh phục đồi cát bay Mũi Né và thưởng lãm vẻ đẹp của Bàu Trắng. Có khá nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn, đó có thể là xe máy thuê trong khu resort hoặc xe hơi, xe jeep nếu đi đoàn đông người. Và để cho chuyến đi thêm tiện lợi và thoải mái, bạn nên mang trang phục nhẹ nhàng, giày đi bộ thoải mái, mũ, kem dưỡng da chống nắng và kính mát.

Bau Trang - ho nuoc ngot noi bien xanh

Bàu Trắng khá biệt lập, tuy vậy, đây vẫn là điểm đến không thể thiếu của những ai yêu thiên nhiên hoang sơ, thích khám phá và săn ảnh. Vậy nên, nếu có dịp đến Mũi Né, hãy một lần ghé đến đây và khám phá vẻ đẹp thuần khiết không phải ở đâu cũng có.

Bài: HUY CHƯƠNG. Ảnh: HOÀNG TÍNH - ĐỨC MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI