Gánh canh bún 2 tiếng hút khách Sài Gòn

22/04/2015 - 15:02

PNO - PN - “Nấp” sau nhà chờ xe buýt góc đường Nguyễn Văn Chiêm - Hai Bà Trưng, Q.1 là gánh canh bún giá bình dân bán vào buổi chiều, vô cùng hút giới văn phòng khu vực chung quanh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ở trung tâm Sài Gòn có không ít gánh canh bún bán trước cổng trường đại học hay kế cận khu văn phòng. Nhưng đông khách nhất phải kể đến gánh canh bún góc Nguyễn Văn Chiêm - Hai Bà Trưng, Q.1 bán từ 4-6 giờ chiều mỗi ngày.

Ganh canh bun 2 tieng hut khach Sai Gon

Canh bún khá giống bún riêu với đủ riêu cua, đậu hũ, chả cây, huyết và ốc. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất của món này với bún riêu là những sợi bún lớn, trơn tuột. Cũng như những món nước khác, canh bún ăn ngon nhất là lúc còn nóng hổi. Vì vậy mà đa số người ăn món này thường thích ngồi tại chỗ, hì hụi ăn cho hết bát canh bún mới đứng dậy.

Ganh canh bun 2 tieng hut khach Sai Gon

Ganh canh bun 2 tieng hut khach Sai Gon

Canh bún ngon, rẻ vốn là món ăn ưa thích của nhiều người Sài Gòn. Và với các bạn sinh viên, dân lao động, hay giới văn phòng quanh khu trung tâm Q.1 thì gánh canh bún góc Nguyễn Văn Chiêm - Hai Bà Trưng từ lâu đã là một địa điểm quen thuộc mỗi chiều xế đói bụng không biết ăn gì. Ở giữa trung tâm quán vẫn giữ cái giá 15.000đ cho một tô canh bún đầy ắp. Nếu ăn thêm ốc, chả… thì giá cũng chỉ đội thêm 2.000-3.000đ.

Ganh canh bun 2 tieng hut khach Sai Gon

Từ 4 giờ khi quán bắt đầu bán đã có rất đông người kiên nhẫn đứng đợi mua, chị Lê chủ gánh canh bún vì quen tay nên bán rất nhanh, chẳng để khách đợi lâu, khách cũng kiên nhẫn đợi đến lượt mình. Quang gánh canh bún một bên là nồi nước lèo, một bên là rổ rau muống luộc, nước me, mắm ruốc, hũ ốc, ớt xay, hẹ cắt khúc. Nồi canh bún lúc nào cũng đầy ắp, nóng hổi nhờ chiếc lò than bên dưới. Cứ nhắm chừng sắp hết chị lại châm nước lèo 1 lần. Một buổi bán châm thêm chừng 4 can nước lèo 10 lít.

Ganh canh bun 2 tieng hut khach Sai Gon

Vì sợi bún lớn nên để bún thấm vị, chị Lê thường trút bún vào mồi nước cho nóng đôi phần trước khi múc ra tôi. Chả cây trước khi cho vào tô cũng được lột vỏ cho vào nồi nước lèo cho nóng lại. Thêm vào chút gia vị ăn kèm, hẹ cắt khúc khi ăn càng hài hòa, dậy vị.

Ganh canh bun 2 tieng hut khach Sai Gon

Vì là canh bún lề đường nên quán chỉ trang bị cho khách vài chiếc ghế nhựa để mọi người ngồi ăn tại chỗ. May mắn là với vị trí “nấp” sau nhà chờ xe buýt mà khách đến đây có được một không gian ăn uống không tồi. Thậm chí nhiều người còn thích thú với cảnh ngồi xếp bằng, quay lưng với tấm bảng của nhà chờ xe buýt, tay bưng tô canh bún và thưởng thức món ngon giữa giấc kẹt xe.

Ganh canh bun 2 tieng hut khach Sai Gon

Khoảng 6 giờ, khi cơn kẹt xe cũng vãn dần, ánh chiều tắt đi, đèn đường chuẩn bị lên thì cũng là lúc nồi canh bún vơi hết, vừa vặn cho một cơn đói giấc chiều của người Sài Gòn.

HUYỀN CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI