Chuẩn bị gì khi xê dịch đến Hàn Quốc?

15/01/2015 - 08:14

PNO - PNO - Tháng giêng, Hàn Quốc vẫn còn là mùa đông. Đến Hàn Quốc vào thời điểm này, bạn cần lưu ý những điều sau để có thể tận hưởng chuyến du lịch tuyệt vời nơi xứ sở băng giá mà không lo ngại về vấn đề sức khoẻ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chuan bi gi khi xe dich den Han Quoc?

Hàn Quốc tháng giêng vẫn còn là mùa đông nên cần chuẩn bị trang phục đủ ấm. Ảnh minh họa: Internet 

Mùa đông ở Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng mười hai cho đến cuối tháng hai. Ở một số vùng, ngày ấm áp nhất có khi nhiệt độ chỉ từ 6 đến 9 độ C. Còn những lúc -9 đến -12 độ C là thường.

Với những du khách đến từ xứ nhiệt đới, được ngắm tuyết rơi trong cái lạnh tê người là những trải nghiệm đặc biệt, những kỷ niệm khó phai trong ký ức. Để duy trì sức khỏe tốt nhất trong suốt chuyến đi, bạn nên lưu ý những điều sau:

Trang phục đủ ấm

Chuan bi gi khi xe dich den Han Quoc?

Các loại áo ấm lý tưởng đủ bảo vệ bạn trong không khí lạnh ở Hàn Quốc là dạng áo phao, lớp ngoài bằng vải dù, trong lót lông thú hoặc các loại vải dạ (nỉ). Nên chọn loại áo nhẹ cho dễ đóng gói hành lý và thuận tiện khi mặc.

Ngoài áo khoác, bạn nên mặc thêm bộ đồ giữ ấm bên trong, loại này mặt ngoài bằng thun, mặt trong bằng nỉ, thường may ôm sát người, giữ ấm rất tốt. Có thể mặc thêm lớp áo quần bình thường ở giữa lớp đồ giữ ấm này và áo khoác dày bên ngoài.

Chọn giày ống

Chuan bi gi khi xe dich den Han Quoc?

Nên mang giày ống (giày bốt) có cổ càng cao càng ấm chân kèm theo vớ dày. Nên chọn giày làm bằng da mềm, đế có gai, xù xì để không bị trượt khi đi bộ trên mặt đường đóng băng vì các tour thường có thời gian đi bộ khá nhiều.

Chuẩn bị khẩu trang, mũ che tai, khăn choàng cổ

Chuan bi gi khi xe dich den Han Quoc?

Có thể bạn ngại đeo khẩu trang khi đi chơi hay đeo mũ len che kín tai trông không được thời trang lắm nhưng nếu không che chắn kỹ hai bộ phận này, bạn dễ bị nhức tai hoặc cảm lạnh, thậm chí viêm phổi do chưa quen hít thở trực tiếp không khí quá lạnh.

Mùa này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều người bản xứ đi mua sắm, ăn uống trong những trung tâm lớn với miếng salonpas dán trên mũi, dưới cằm hay đâu đó trên mặt một cách tự nhiên. Vì vậy đừng ngại nếu việc che chắn kỹ có thể bảo vệ sức khoẻ của bạn trong chuyến đi và sau này khi về lại xứ nóng.

Giữ ẩm da

Chuan bi gi khi xe dich den Han Quoc?

Không chỉ da mặt mà khắp cơ thể cũng cần giữ ẩm, kể cả đàn ông để da không bị ngứa do thời tiết lạnh và khô. Phụ nữ ngoài các loại kem dưỡng da có thể dùng thêm nước khoáng xịt cho da mặt tươi tắn.

Các khách sạn ở Hàn Quốc thường để sẵn rất nhiều loại dung dịch giữ ẩm cho da nhưng tốt nhất là nên đem theo phòng những hôm đi bên ngoài từ sáng đến tối mới về lại khách sạn. Son dưỡng môi là mỹ phẩm bắt buộc mang theo để giữ cho môi không bị nứt, thậm chí chảy máu.

Ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc

Chuan bi gi khi xe dich den Han Quoc?

Không gì giúp bạn mau hồi phục sức khỏe bằng việc ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Ăn ngủ đầy đủ giúp tái tạo năng lượng mà bạn đã tiêu hao cho việc di chuyển nhiều và chống lại cái lạnh.

Bổ sung vitamin C

Chuan bi gi khi xe dich den Han Quoc?

Đem theo vitamin C dạng uống hoặc dạng kẹo ngậm với liều lượng thích hợp giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, nhất là với người lớn tuổi và trẻ em.

Dùng dầu nóng

Chuan bi gi khi xe dich den Han Quoc?

Ngoài việc tắm nước nóng hoặc ngâm chân bằng nước nóng vào buổi tối cho dễ ngủ, bạn cũng nên dùng thêm các loại dầu nóng, xoa vùng lưng, ức, lòng bàn tay, chân giúp lưu thông máu huyết, giảm nhức mỏi xương khớp do vận động nhiều. Các hướng dẫn viên sẽ mách bạn một loại dầu nóng dạng này rất tốt của Hàn Quốc.

Sưởi ấm

Chuan bi gi khi xe dich den Han Quoc?

Không chỉ có hệ thống sưởi trong khách sạn thiết kế âm dưới sàn, trên các đường phố trung tâm cũng có đặt rải rác những lò sưởi công cộng dành cho người đi đường. Trên đảo Nami người ta cũng đốt những đống lửa rải rác trên đường đi cho du khách dừng chân sưởi. Các xe buýt cũng có hệ thống sưởi dưới ghế ngồi.

Hãy tận dụng những phương tiện này để sưởi ấm cơ thể vì nếu không, bạn rất dễ gặp tình trạng các đầu ngón tay và ngón chân bị tê cóng.

LÊ THỊ NGỌC VI 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI