Giữ vóc dáng khi đi du lịch

01/06/2014 - 11:25

PNO - PNO - Đi du lịch là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn thư giãn và "thả ga" trong các buổi tiệc, gặp gỡ hay khám phá nghệ thuật ẩm thực ở địa phương bạn đến. Nếu không chú ý đến vấn đề "nạp năng lượng" hợp lý, bạn sẽ rất dễ bị tăng cân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Để vóc dáng "chuẩn" của mình luôn nằm trong tầm kiểm soát, bạn nên chú ý đến các vấn đề quan trọng sau đây:

Giu voc dang khi di du lich
Ảnh: flickr.com

vì chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất , giúp tiêu hóa thức ăn tốt, làm bạn cảm thấy no lâu hơn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng để bạn hoạt động suốt cả ngày.

• Có thể nói, một số loại có khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể rất hiệu quả, nên bạn có thể thưởng thức chúng trong suốt chuyến tham quan của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn những thực phẩm giàu nước như cà chua, ớt chuông, củ cải, bông cải xanh, bí xanh và dưa leo để duy trì vóc dáng như mong muốn.

Giu voc dang khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Để hạn chế hấp thụ chất béo vào cơ thể, bạn nên . Thay vào đó, ban nên thưởng thức các món thịt nạc như thịt gà, thịt bò, cá hồi...khi đi ăn ở khách sạn, nhà hàng. Ngoài ra, du khách cũng nên đề nghị các đầu bếp chế biến món ăn cho mình với một ít dầu ăn, hoặc tốt nhất là bạn nên dùng các món nướng, hấp vừa đảm bảo chất dinh dưỡng mà không phải sử dụng nhiều dầu ăn để chế biến.

Giu voc dang khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• vì chúng không chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, mất nước mà còn kích thích sự thèm ăn mà thôi. Kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, những ai uống bia rượu trước bữa ăn khoảng 20 phút sẽ tiêu thụ nhiều thức ăn hơn so với những người không có thói quen này. Thêm vào đó, thức uống chứa cồn cũng chứa nhiều tinh bột và đường có thể khiến "eo thon" của bạn trở nên "kém sắc" hơn.

Giu voc dang khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Nên vì đây là phương pháp khôn ngoan để kiểm soát cảm giác thèm ăn của du khách. Bên cạnh đó, nhai chậm cũng là một trong những bí quyết thông minh mà bạn nên áp dụng trong những ngày "vi vu" khám phá vùng đất mới. Bởi lẽ, những người ăn nhanh thường có khuynh hướng ăn nhiều hơn. Ngược lại, nếu nhai từ từ, dạ dày của bạn sẽ có cảm giác mau no hơn mặc dù chỉ cần ăn một chút.

Giu voc dang khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• cũng là điều cần làm để giúp cơ thể no lâu, chống táo bón và loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể dễ dàng hơn.

Giu voc dang khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Bạn cũng phải trong suốt chuyến du ngoạn của mình như chơi cầu lông, bóng chuyền bãi biển, đi bộ đường dài ngắm cảnh, bơi lội, đạp xe, chèo thuyền, leo núi...những vận động này không chỉ vui, giải trí đầu óc, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giữ cho vóc dáng của bạn luôn gọn đẹp như mong muốn.

Giu voc dang khi di du lich
Ảnh: flickr.com


ĐÌNH HUỆ (Theo news.health.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI