Đọc chuyện sản phụ đẻ 15 con, vợ chồng chộn rộn… cãi nhau

20/06/2017 - 14:40

PNO - Các ông chồng không phải sinh nở, không biết đau đớn thế nào, nên cứ thích đẻ. Không nghe bác sĩ nói sao. Đẻ nhiều, nguy hiểm lắm, tai biến thai sản, động kinh, tiền sản giật….

"Thấy chưa, 45 tuổi, người ta sinh 15 đứa con. Mà không như các mẹ, kêu ca , “kể công” khó nhọc này nọ, chị ấy đẻ… cái “uỵch”, đi du lịch vào Sài Gòn đẻ như không.

Doc chuyen san phu de 15 con, vo chong chon ron… cai nhau
Hai con gái sinh đôi của sản phụ đẻ 15 lần

Mà sinh đôi 2 cô con gái nhé. Bây giờ con gái hiếm lắm... Thật quý hóa".

Nghe chồng nói thế, vợ cãi liền: Đấy là chuyện riêng tư nhà người ta, anh không thấy sao, báo chí đưa tin, đưa hình phải để mờ mờ gương mặt người vợ đó.

Nhưng chồng cũng không vừa: Ừ thì mờ hình mặt người vợ, lại để nguyên hình chồng mặt tươi hớn hở nói họ “thuận ý trời”, trời cho bao nhiêu nhận bấy nhiêu, lại có cả ảnh gia đình con cái hạnh phúc. Chuyện lạ và vui mà, ai cũng mừng cho họ.

Mà mình nói đây chỉ là mượn chuyện của người để nói chuyện mình thôi. Ngày xưa, vận động sinh đẻ có kế hoạch, có cả tá chuyện hài hước, giai thoại, tiếu lâm.. Một bà nọ khi người ta vận động thì bảo: “Nhà tôi ấy à, cứ là đẻ bao giờ… hết trứng thì thôi”. Có ông chồng không cho vợ đặt vòng. Lý do: Chổng mông đi cấy, đeo cái miếng kim loại, lỡ… sét nó đánh chết sao?

Ôn chuyện cũ cười chán xong, chồng bảo vợ: Các bà  sinh nở khó nhọc ai chả biết, cớ gì kêu. Giá mà… đẻ được thì chúng tôi làm giúp ngay, đâu có ngán. Để các bà “làm”  rồi kêu ca càm ràm tụi đàn ông sướng nỗi gì. Chứ các bà cũng hay “quan trọng hóa” nhân dịp để “nhấn mạnh” vai trò mình.

Vừa có vụ đau lòng mẹ giết con sơ sinh nói lý do trầm cảm sau sinh, thế là các “mẹ bỉm sữa” nhảy trên facebook kể công mình bị này nọ, ghê lắm. Trong khi người ta đẻ “như đi chơi”  (đúng theo nghĩa đen nhé, bà đang đi du lịch).

Doc chuyen san phu de 15 con, vo chong chon ron… cai nhau
Sản phụ 45 tuổi sanh 15 lần

Rồi chồng bảo, các bà "vẽ sự" kiêng khem. Ở thành phố cũng vẫn còn những bà “nằm ấp than” hơ lá trầu không. Nằm kín mít, con chưa đầy tháng chả muốn cho ai thăm sợ “phải vía” làm em bé khóc.

Nhìn Tây mà xem, đẻ chưa đầy tháng nó đã địu con… bay khắp thế giới. Chuyện này khiến mấy cô làm cho công ty nước ngoài cũng học theo. Mấy bà mẹ chồng càm ràm. Nó chả kiêng cữ gì, đẻ xong mấy tuần địu con đi chơi ngoài phố. Rồi, cứ không kiêng cữ đi, về già sẽ biết thế nào là lễ độ….

Vợ bảo: Các ông chồng không phải sinh nở, không biết đau đớn thế nào, nên cứ thích đẻ. Không nghe bác sĩ nói sao. Đẻ nhiều, đẻ khi lớn tuổi nguy hiểm lắm, tai biến thai sản, động kinh, tiền sản giật… Rồi là băng huyết, tử cung bị đờ, tử vong… Nếu không nói lý do y học thì người ta sẽ nói đẻ nhiều, khó khăn tài chính, không có điều kiện nuôi dạy này nọ nhiều lý do không kể xiết. Vậy không sợ sao?

Nhân chuyện nhà người ta sinh nhiều con, sinh đôi, sinh an lành, sinh lúc “đi chơi” một “chuyện lạ” có cả thành tựu y học, cả hạnh phúc gia đình. Nhân chuyện người ta đẻ, mà nhiều nhà vợ chồng chộn rộn… cãi nhau.

Quảng Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI