Bốn mùa hương sắc Hầm Hô

12/06/2014 - 17:25

PNO - PNO - Cách TP Quy Nhơn gần 50 km, Khu du lịch sinh thái Hầm Hô (xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, Bình Định) là một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhà sàn nghỉ ngơimột khúc sông dài 3km, với nhiều khối đá, vách đá dựng đứng và xếp chồng lên nhau... xen giữa núi non trừng điệp. Hầm Hô được tạo nơi hai con sông Đồng Hựu và sông Cát cùng đổ về sông Phú Phong (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn).

Bon mua huong sac Ham Ho

Tên gọi Hầm Hô xuất phát từ giải thích của người dân địa phương: nơi đây có một thác nước cao chừng sáu, bảy mét, đổ vào một hầm đá rộng, phát ra tiếng kêu ầm ồ như tiếng hô báo cho người chèo bè biết sắp tới chỗ nguy hiểm, nên gọi là Hầm Hô. Ngoài cái tên Hầm Hô, nơi đây còn có tên gọi khác là “Thác cá bay”, bởi suối Hầm Hô rất nhiều cá. Nhất là mùa gió Nam, mùa nước lụt, cá sông về nguồn đẻ, dồn vào đây càng nhiều. Từng bầy cá đổ vào suối "đặc cả nước", rồi đua nhau "bay" lên ngọn thác Hầm Hô mà về nguồn. 

Đến Hầm Hô, du khách ngỡ ngàng trước một vùng mây nước trong xanh, giữa lòng sông rộng lớn là những khối đá tạo hình bắt mắt. Nước sông trong mát có thể nhìn thấy từng đàn cá bơi lội dưới dáy. Quần thể Khu du lịch Hầm Hô là một khúc sông dài 3km, lòng sông rộng 30m với nhiều đá ngầm, đá nổi nhấp nhô. Đến Hầm Hô, du khách đi thuyền, đạp vịt hay kayak thưởng ngoạn các địa danh như Vũng Cá Rói, Lò Nấu Rượu, Hang Dơi, Vũng Cây Đa...

Suối nước Hầm Hô 4 mùa hương sắc khác nhau. Thường khách du lịch đến Hầm Hô nhiều nhất vào mùa hè. Thời tiết nóng bức, đứng trước bức tranh non nước hữu tình ở Hầm Hô, tâm hồn du kháh dịu hẳn trong tiết trời oi ả. Làn nước trong xanh đến tận đáy, dưới sông cá lội, trên bờ chim kêu giúp con người hòa mình vào thiên nhiên xanh. 

Những ngày thu, Hầm Hô không chỉ khoác chiếc áo của màu đá nước trong xanh, mà còn xen màu thu vàng phủ khắp vùng rừng núi hai bên bờ sông. Cảm giác thật đặc biệt khi ngồi trên thuyền xuôi dòng Hầm Hô, ngắm non xanh nước biếc, núi rừng hùng vĩ. 

Sang đông, trên đỉnh núi mờ xa giăng giăng sương khói, Hầm Hô vắng vẻ, yên tĩnh hơn hẳn. Thi thoảng, vài nhóm lữ hành phương xa đến ngoạn cảnh. Trong tiết trời ngày lạnh, đứng trên bờ nước cảm giác hơi lạnh bốc ra từ những khối đá tạo thành mảng sương trắng xóa mơ hồ trên mặt nước, trên tán cây. Giữa làn sương ấy, những nụ ti gôn bung nở e ấp trong sương.

Xuân đến, Hầm Hô như muốn phô diễn toàn bộ vẻ đẹp của mình. Mùa sinh sôi, Hầm Hô như một chiếc áo hoa muôn màu được dệt từ những đóa lan rừng, bạch mai và những loài hoa mang tên rừng núi... dệt cùng màu xanh của trời, nước. 

Nhờ vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng, Hầm Hô trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Định ngày nay.

Bon mua huong sac Ham Ho
Non nước Hầm Hô

Bon mua huong sac Ham Ho

Bon mua huong sac Ham Ho

Bon mua huong sac Ham Ho
Bến thuyền Hầm Hô

Bon mua huong sac Ham Ho

Bon mua huong sac Ham Ho

Bon mua huong sac Ham Ho
Nhà sàn, nơi du khách có thể lưu trú

THU DỊU 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI