Vụ “mẹ tâm thần đâm con 11 tháng tuổi”: Sức khỏe cháu bé đã tạm ổn định

20/07/2018 - 07:40

PNO - Sức khỏe của cháu H.P.Th. đã qua cơn nguy kịch, tạm ổn định, tuy nhiên cháu được đặt hậu môn tạm, phải theo dõi tình trạng nhiễm trùng và rò dịch ở các vị trí bị đâm thủng.

Chiều 19/7, đoàn công tác Hội LHPN TP.HCM đã đến thăm cháu H.P.Th. (11 tháng tuổi, tạm trú tại tổ 38, KP.3, P. Thạnh Xuân, Quận 12) đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM). Cháu H.P.Th. là nạn nhân của vụ việc thương tâm xảy ra vào chiều ngày 15/7/2018 khi bị chính mẹ ruột bị bệnh loạn thần dùng dao đâm nhiều vết vào vùng bụng của cháu trong nhà tắm.

Đại diện Hội LHPN TP.HCM, Phó chủ tịch Trần Thị Huyền Thanh đã gửi lời thăm hỏi thân nhân gia đình, gửi tiền hỗ trợ một phần chi phí điều trị và chăm lo cho cháu Th. Trước đó, Hội LHPN Q.12 và P. Thạnh Xuân cũng đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chi phí cho gia đình cháu.

Vu “me tam than dam con 11 thang tuoi”: Suc khoe chau be da tam on dinh
Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Trần Thị Huyền Thanh thăm cháu Th. và động viên gia đình.

Bà Lê Kim Hoàng, bà ngoại cháu Th., cho biết khi cháu Th. bị đâm, anh của cháu phát hiện nên hô hoán và được người thân đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện, cháu Th. đã được y bác sĩ truyền máu, phẫu thuật và khâu lại rất nhiều vị trí ở vùng bụng, ruột non và ruột già. Theo bác sĩ điều trị, sức khỏe của cháu H.P.Th. đã qua cơn nguy kịch, tạm ổn định, tuy nhiên cháu được đặt hậu môn tạm, phải theo dõi tình trạng nhiễm trùng và rò dịch ở các vị trí bị đâm thủng.

Vu “me tam than dam con 11 thang tuoi”: Suc khoe chau be da tam on dinh
Cháu Th. đã được đặt hậu môn tạm, theo dõi tình trạng nhiễm trùng và rò dịch ở các vị trí bị đâm thủng.

Được biết, gia đình cháu Th. có 7 người, thuộc diện hộ nghèo tại P.25, Q. Bình Thạnh; thời gian gần đây gia đình dời về P. Thạnh Xuân, Q.12 sinh sống. Mẹ cháu Th. tên H.M.P. (31 tuổi), có hai đời chồng, phát bệnh tâm thần từ năm 2012. Chị đã điều trị bệnh loạn thần nhiều lần tại BV và cũng nhiều lần xin về vì khó khăn về kinh tế. Hiện mẹ cháu bé đang được giám sát và điều trị tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI