Từ ngày 1/1/2018, ngưng thu tiền điện tại nhà

16/11/2017 - 16:40

PNO - Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng (KH) sử dụng các dịch vụ thu hộ tiền điện để đến cuối năm nay, không còn KH nào thanh toán tiền điện tại nhà

Ông Phạm Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc, người phát ngôn của EVN HCMC - cho biết thêm:

- Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN HCMC đang đẩy mạnh việc hợp tác với các đối tác thu hộ là các ngân hàng và các tổ chức trung gian để đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện với tiêu chí nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất cho KH sử dụng điện. EVN HCMC khuyến khích, vận động tất cả các KH sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM chuyển dần sang các hình thức thanh toán tiện lợi thay cho việc đóng tiền trực tiếp tại nhà. Hiện, EVN HCMC đang hợp tác với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ tiền điện để phục vụ KH thanh toán tiền điện tại hơn 6.468 điểm thu ngoài hệ thống điện lực, bao gồm các cửa hàng tiện lợi 24/7, bưu cục, các điểm giao dịch ngân hàng, các siêu thị Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, cửa hàng Viễn Thông A và 2.202 địa điểm đặt máy ATM, qua internet/mobile/SMS banking, hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hằng tháng và qua website 
http://cskh.hcmpc.vn/.    

Hiện tại, tỷ lệ thu qua ngân hàng và các điểm thu ngoài của toàn tổng công ty đạt 90,13% tổng số KH, tương ứng với 96,18% doanh thu, trong đó có 64,25% KH thanh toán qua các hình thức điện tử. EVN HCMC rất mong được KH ủng hộ và tham gia tích cực các hình thức thanh toán này.

* Tổng công ty có chủ trương phụ thu khi KH đóng tiền điện qua ngân hàng, qua điểm thu hộ không?

- EVN HCMC không thu phí KH vì chi phí thu tiền điện đã được tổng công ty chi trả đầy đủ cho các đối tác thu hộ. Ngoài ra, theo các thỏa thuận hợp tác đã cam kết giữa hai bên, đơn vị thu hộ không được phép thu phí khi KH thanh toán tiền điện. Khi có KH phản ánh bị thu phí, tổng công ty đều kịp thời cho kiểm tra, xử lý, yêu cầu đơn vị thu hộ hoàn tiền và xin lỗi KH.  

* Với những trường hợp chủ hộ đã bán nhà, cho thuê nhà, việc trả tiền điện không dùng tiền mặt được thực hiện như thế nào? 

- Đối với các trường hợp có thay đổi chủ thể hợp đồng, cụ thể những trường hợp chủ hộ đã bán nhà, cho thuê nhà, tổng công ty đang yêu cầu các công ty điện lực rà soát, ký lại hợp đồng mua bán điện theo chủ thể mới là người mua điện trực tiếp, sau đó cập nhật thông tin KH (số điện thoại, email) để thông báo tiền điện đến đúng KH sử dụng điện. Trong trường hợp chủ cũ vẫn còn nhận được tin nhắn thông báo tiền điện, vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc KH của EVN HCMC theo số điện thoại 1900 54 54 54 để thông báo thay đổi số điện thoại nhắn tin. Nhân viên tổng đài sẽ thông báo cho nhân viên điện lực xác minh thực tế và cập nhật lại số điện thoại này.

 ĐẠI DƯƠNG 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI