Sống tốt đời, đẹp đạo là học và làm theo gương Bác

04/07/2018 - 08:19

PNO - Cuộc thi kể chuyện “Gương sáng học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Hội LHPN H.Củ Chi tổ chức đã khép lại nhưng dư âm, giá trị tốt đẹp của nó vẫn tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng.

Song tot doi, dep dao la hoc va lam theo guong Bac
Ni sư Thích Nữ Lệ Thanh trong một chuyến đi thiện nguyện

Mười lăm thí sinh dự thi đã vượt qua vòng tuyển chọn từ 21 xã, thị trấn của H.Củ Chi. Chín thí sinh kể lại những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ với hình ảnh đẹp lung linh. Đó là tấm lòng yêu quê hương đất nước, trung với Đảng hiếu với dân, về đức tính cần cù, ham học hỏi, tiết kiệm, giản dị và đức hy sinh vô bờ bến của Người. 

Sáu câu chuyện còn lại là chân dung tiêu biểu trong cuộc vận động học và làm theo Bác của những nữ tu tham gia phong trào “Ba rèn luyện” do Hội LHPN địa phương phát động.   

Đó là ni sư Thích Nữ Nhựt Vạn (Nguyễn Thị Vúi) trụ trì Tịnh thất Linh Huệ từ năm 1990 đến nay trong câu chuyện của chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, thí sinh đến từ xã Tân Thông Hội. Tịnh thất nhỏ bé nằm lọt thỏm giữa lòng ấp Tân Lập, xã Tân Thông Hội nhưng lại được nhiều người dân biết đến vì các ni sư lặng lẽ lo ma chay cho những người nghèo, neo đơn trong nhiều năm qua. Tiếng lành đồn xa, người phát tâm tìm đến tịnh thất ngày một nhiều, góp phần cho hoạt động xã hội từ thiện của nơi này thêm phong phú: xây nhà tình thương, quyên góp học bổng, trao quà cho người neo đơn…

Trong ba năm gần đây, tịnh thất đã đóng góp cho công tác từ thiện xã hội của địa phương hơn 400 triệu đồng. Là người tu hành nhưng ni sư Thích Nữ Nhựt Vạn luôn hết lòng chung tay góp sức với chính quyền thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, tham gia các phong trào, cuộc vận động tại địa phương.

Ngay sau hội thi nhiều hội viên, phụ nữ, phật tử đã theo chân người kể chuyện đến Tịnh thất Linh Huệ, tìm gặp ni sư Thích Nữ Nhựt Vạn để rồi sau đó len lén bỏ vào thùng công đức một khoản tiền cho những ngôi nhà tình thương. Các chị em khác thì bắt xe buýt đến tận xã Tân Thạnh Đông để quyên tiền gây quỹ học bổng cho trẻ em nghèo cùng ni sư Thích Nữ Lệ Thanh, hay ghé về Tịnh thất Huệ Nghiêm ở thị trấn Củ Chi góp sức cho bếp ăn từ thiện của sư thầy Thích Chúc Nghiêm - những con người miệt mài với phương châm sống tốt đời, đẹp đạo.

Song tot doi, dep dao la hoc va lam theo guong Bac
Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải

Kết quả, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Như Ý (pháp danh Quảng Định) đến từ xã An Nhơn Tây. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải nhì, giải ba và bảy giải khuyến khích cùng hai giải phong trào cho các xã có nhiều người dự thi cấp cơ sở nhất. 

Được biết, thời gian qua, Hội LHPN H.Củ Chi có nhiều hoạt động đồng hành cùng nữ tu và người có đạo trên địa bàn. Trong đó, phong trào ba rèn luyện và cuộc vận động học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nữ tu được các nữ tu Công giáo, Phật giáo, Tin lành, Cao đài… nhiệt tình hưởng ứng. 

Chị Lê Thị Phương Hồ, chủ tịch Hội LHPN huyện, chia sẻ: “Lâu nay khi triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, huyện Hội vẫn chú trọng tuyên truyền việc thực hành tiết kiệm - là hình thức đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, hội thi lần này cho thấy, việc lan tỏa những tấm gương điển hình trong cuộc sống mới thật sự quan trọng. Từ những chân dung tiêu biểu, tốt đẹp ấy, các giá trị về đạo đức, phong cách, tư tưởng Hồ Chí Minh trở nên rõ ràng, sống động, mỗi người đều có thể học và làm theo”. 

Hạnh Chi  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI