Quận 5: Phụ nữ dân tộc hiến kế cho công tác Hội

12/07/2018 - 10:27

PNO - Các chị mạnh dạn đề xuất Hội cần thực hiện tốt công tác dân tộc, góp phần đạt hiệu quả cao trong hoạt động Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn.

Sáng 11/7, Hội LHPN Q.5 đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công tác phụ nữ dân tộc, thu hút gần 40 chị trong đó có nhiều đại diện hội viên, phụ nữ các dân tộc trên địa bàn tham dự. Hội nghị nhằm đánh giá tình hình hoạt động của công tác vận động phụ nữ dân tộc 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2018.

Thời gian qua, phụ nữ các dân tộc sinh sống và làm ăn trên địa bàn quận luôn gắn bó mật thiết cùng tổ chức Hội. Các chị tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, cùng tham gia tuyên truyền nhắc nhở đồng bào dân tộc thực hiện tốt, đảm bảo an toàn giao thông, chính sách dân số…

Quan 5: Phu nu dan toc hien ke cho cong tac Hoi
Phụ nữ các dân tộc trên địa bàn đóng góp rất nhiều cho công tác Hội và phong trào phụ nữ Q.5.
Quan 5: Phu nu dan toc hien ke cho cong tac Hoi
Các chị mạnh dạn hiến kế cho công tác Hội.

Tại hội nghị, các chị cũng mạnh dạn đề xuất Hội cần thực hiện tốt công tác dân tộc, góp phần đạt hiệu quả cao trong hoạt động Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn. Trong đó, Hội cần chú trọng các hoạt động an sinh xã hội như: thăm hỏi, chăm lo học bổng, hỗ trợ vốn… cho người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn.

Các chị cũng bày tỏ nỗi lo lắng trước kết quả môn lịch sử ở kỳ thi tốt nghiệp THPT: quá nhiều học sinh bị điểm dưới trung bình. Có chị băn khoăn chia sẻ: “Đây là môn học với các kiến thức mà lẽ ra mỗi thanh niên phải “nằm lòng”, vậy mà quá nhiều người trẻ không nhớ nổi lịch sử dân tộc”. Các chị cho rằng, Hội phải nghiên cứu làm sao để cán bộ, hội viên khi làm công tác giáo dục tuyên truyền phải chú trọng từ truyền thống tốt đẹp của dân tộc đến kiến thức lịch sử và các chủ trương, chính sách, trước hết là với người thân trong gia đình mình rồi đến ngoài xã hội…

Diệu Nghiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI