Nhiều vụ bạo lực gia đình 'nghe là rùng mình'

26/10/2017 - 19:42

PNO - Sáng 26/10, Sở văn hóa Thể thao TP.HCM tổ chức tọa đàm 'Tiếng nói người trong cuộc' với sự tham dự của gần 30 nạn nhân bị bạo lực gia đình.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã cùng trả lời những câu hỏi: Tại sao phụ nữ lại là đối tượng  bị bạo lực gia đình? Giải pháp nào để phụ nữ thoát khỏi tình trạng bạo lực? Khi bị bạo lực, chị em phải tìm đến các địa chỉ nào? Hội LHPN, công an, chính quyền đã làm gì hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình?...

Nhieu vu bao luc gia dinh 'nghe la rung minh'
Ông Thái Hoàng Nhạc phát biểu đề dẫn tại tọa đàm

Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2017, TP.HCM ghi nhận 131 vụ bạo lực gia đình, trong đó 71% vụ bạo lực thể chất, 24% vụ bạo lực tinh thần, 3%  vụ bạo lực tình dục và 2% vụ bạo lực về kinh tế. Phụ nữ giới chiếm đến 82% trong tổng sống nạn nhân bị bạo lực. 

Nhieu vu bao luc gia dinh 'nghe la rung minh'
Tọa đàm cũng cung cấp những địa chỉ đường dây nóng, tư vấn cho nạn nhân bị bạo lực

Tuy nhiên, theo ông Thái Hoàng Nhạc - Phó trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, con số ghi nhận được cũng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, bởi vấn nạn bạo lực gia đình khó phát hiện nếu nạn nhân cố tình che giấu.

Ông Nhạc cũng cho biết, so với năm 2016, số vụ bạo lực gia đình được phát hiện năm 2017 có giảm, nhưng lại mang tính chất nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của nạn nhân.

Ông nói: “Có nhiều vụ án, nghe đến tên gọi đã phải giật mình, như vụ chồng hờ dùng búa đập bể dầu vợ trong phòng trọ, vụ chồng nổi cơn ghen đâm chết vợ trước mặt hai con trẻ, vụ vợ bị chồng lột đồ và tra khảo ngoài đường. Đã đến lúc người trong cuộc phải dũng cảm lên tiếng, phải mở toang cửa và kêu cứu trước khi quá muộn”.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI