Lưới điện thành phố phải an toàn và mỹ quan

20/07/2018 - 07:30

PNO - Ngành điện chủ động triển khai công tác ngầm hóa hệ thống điện và làm gọn dây thông tin nhằm đem lại sự an toàn và mỹ quan cho các tuyến đường của thành phố.

Sau bài viết về những cột điện, trạm điện bị các biển quảng cáo, hàng hóa xâm lấn vô tội vạ đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Phạm Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, đã chia sẻ những trăn trở của ngành trong việc góp phần mang lại bộ mặt mỹ quan cho thành phố.

Luoi dien thanh pho phai an toan va my quan
Một tuyến đường trung tâm thành phố đã được ngầm hóa cáp điện: hiện đại, sạch đẹp, an toàn - Ảnh: Phùng Huy

Ông cho biết, nhiều năm qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã liên tục tuyên truyền về an toàn và tiết kiệm điện. Hằng năm, Điện lực TP.HCM thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành, các hội đoàn thực hiện việc làm sạch các tủ điện, trụ điện. Song song đó, ngành điện đã tuyên truyền rõ việc treo, dán biển quảng cáo; treo móc hàng hóa, giăng dây, che lều bạt quanh các trụ điện, tủ điện vừa làm mất mỹ quan đô thị, vừa có thể dẫn đến các rủi ro mất an toàn điện. Đó đều là những hành vi vi phạm pháp luật. Các hành vi này sẽ bị chính quyền xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Ông Bảo cho biết thêm: cùng với việc tuyên truyền và ra quân làm sạch các trụ điện, tủ điện, ngành điện còn chủ động triển khai công tác ngầm hóa hệ thống điện và làm gọn dây thông tin nhằm đem lại sự an toàn và mỹ quan cho các tuyến đường của thành phố.

Công tác ngầm hóa hệ thống điện và làm gọn dây thông tin bắt đầu được triển khai từ năm 2009. Mục đích chính của chương trình là nâng cao năng lực vận hành an toàn của lưới điện và dây thông tin, góp phần cải tạo cảnh quan đô thị ở khu vực trung tâm, đồng thời cải thiện tình hình giao thông, đi lại của người dân trong khu vực. Theo kế hoạch, đến hết năm 2020 sẽ cơ bản hoàn tất ngầm hóa lưới điện trung, hạ thế cho toàn bộ khu vực trung tâm thành phố; đối với các quận, huyện còn lại sẽ thực hiện ngầm hóa tại các khu vực trung tâm hành chính, thương mại. Đến năm 2025, cơ bản hoàn tất ngầm hóa lưới điện tại các quận nội thành, các trung tâm hành chính huyện, các khu đô thị mới, khu công nghiệp trên phạm vi toàn thành phố.

Ông chia sẻ: “Trong quá trình triển khai các dự án ngầm hóa, có những khó khăn không nhỏ do điều kiện hạn chế về không gian bố trí. Vỉa hè của nhiều tuyến đường khá chật hẹp, không đủ mặt bằng để bố trí, lắp đặt thiết bị khi hạ ngầm hệ thống điện và dây thông tin. Vì thế, một mặt ngành điện sẽ tiếp tục nghiên cứu thu nhỏ kích thước của các tủ điện, bố trí các tủ điện ở những vị trí có ảnh hưởng ít nhất đến sinh hoạt của người dân. Mặt khác, rất mong người dân thành phố ủng hộ và chia sẻ những khó khăn khách quan nói trên để các công trình ngầm hóa được triển khai đúng tiến độ, đạt được các mục tiêu đặt ra”

Với sự quan tâm sâu sát của Ban chỉ đạo ngầm hóa thuộc UBND TP.HCM, sự hỗ trợ của các sở, ngành liên quan và nhất là của chính quyền địa phương, sự chung tay ủng hộ của người dân, Tổng công ty Điện lực TP.HCM có niềm tin sâu sắc, sẽ sớm xóa được “mạng nhện”, mang lại bộ mặt mỹ quan đô thị cho thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

Hạnh Chi

* Để được hỗ trợ giải đáp thêm thông tin, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM qua số điện thoại 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI