Diễn đàn ‘Phụ nữ khởi nghiệp: tinh thần và sức lan tỏa'

09/08/2018 - 17:35

PNO - Nhiều chị em có nhu cầu khởi nghiệp đã đặt câu hỏi với các chuyên gia về cách thức xây dựng thương hiệu, tiếp thị, kênh bán hàng nào hiệu quả, phù hợp với quy mô người khởi sự kinh doanh.

Sáng 9/8, Hội LHPN TP.HCM tổ chức Diễn đàn "Phụ nữ khởi nghiệp: tinh thần và sức lan tỏa”. Tham dự diễn đàn có hơn 100 phụ nữ có ý tưởng và ý định kinh doanh. 

Dien dan ‘Phu nu khoi nghiep: tinh than va suc lan toa'
Khách mời của diễn đàn là các chuyên gia đầu ngành, nữ doanh nhân thành đạt.

Khách mời của diễn đàn là các chuyên gia tư vấn, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố, các nữ doanh nhân có kinh nghiệm tư vấn liên quan đến khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh như ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc điều hành Saigon Innovation Hub (SIHUB), ông Danny Võ Thành Đăng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, chuyên gia đào tạo và tư vấn khởi nghiệp, sáng tạo, bà Nguyễn Thị Hạnh – PCT Thường trực Hội Nữ doanh nhân TP, Phó TGĐ Công ty CP tập đoàn KIDO, bà Lê Thị Thanh Lâm – PCT Hội Nữ doanh nhân TP, Phó Tổng GĐ Công ty CP Sài Gòn Food. 

Dien dan ‘Phu nu khoi nghiep: tinh than va suc lan toa'
Hội trường không còn chỗ trống với 100 phụ nữ tham dự cho thấy vấn đề khởi sự kinh doanh được chị em quan tâm.

Tại diễn đàn, nhiều chị em có nhu cầu khởi nghiệp đã đặt câu hỏi liên quan đến việc phát triển sản phẩm thương hiệu, làm thế nào để bán được hàng, chiến lược kinh doanh tiếp thị hay đơn giản là làm sao để đưa sản phẩm lên Fanpage bán được hàng…

Dien dan ‘Phu nu khoi nghiep: tinh than va suc lan toa'
Một đại biểu quan tâm đặt câu hỏi liên quan đến khởi sự kinh doanh. 

Theo chuyên gia đào tạo và tư vấn khởi nghiệp Danny Võ Thành Đăng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - tất cả các chia sẻ trên cho thấy nhiều chị em còn lúng túng trong việc khởi sự kinh doanh.

Dien dan ‘Phu nu khoi nghiep: tinh than va suc lan toa'
Chăm chú lắng nghe các chuyên gia bàn về khởi sự kinh doanh.

“Đa số những chia sẻ khởi sự kinh doanh hôm nay đều là những cái chị em biết, đam mê. Thế nhưng, từ biết, đam mê đến việc xây dựng thành công thương hiệu, được thị trường chấp nhận là một câu chuyện khác. Bởi sản phẩm sắp ra đời của chị em có gì đặc biệt hơn các sản phẩm phẩm khác, có sáng tạo, mới, độc đáo hơn và có khả năng mở rộng không?… Do vậy, rất cần trong thời gian tới Hội LHPN TP nên tổ chức nhiều lớp tập huấn về khởi nghiệp để cung cấp nhiều hơn kiến thức kinh doanh, tiếp thị, bán hàng dành cho chị em phụ nữ”.

Dien dan ‘Phu nu khoi nghiep: tinh than va suc lan toa'
Ông Danny Võ Thành Đăng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, chuyên gia đào tạo và tư vấn khởi nghiệp, sáng tạo - phát biểu tại diễn đàn. 

Một trong những trăn trở của chị em khi khởi sự doanh nghiệp, ngoài việc thiếu kiến thức, còn có việc thiếu vốn. Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó chủ tịch Thường trực Hội Nữ doanh nhân TP.HCM - cho rằng với việc trợ vốn cho phụ nữ khó khăn để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, Hội LHPN đã và đang làm rất tốt. Với vai trò là tổ chức thành viên của Hội, thời gian qua Hội Nữ doanh nhân đã đồng hành cùng Hội PN trong nhiều mặt, nổi bật là việc giúp PN phát triển bền vững thông qua chương trình “khởi sự và khởi nghiệp” dành cho chị em. Theo đó, Hiệp hội sẵn sàng chia sẻ, đồng hành và hỗ trợ vốn ở mức cao từ 50 triệu - 100 triệu - 200 triệu cho những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh mới, ý tưởng đề án có sức lan tỏa với phụ nữ khác.

Dien dan ‘Phu nu khoi nghiep: tinh than va suc lan toa'
Bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP, Phó Tổng GĐ Công ty CP Sài Gòn Food - chia sẻ tại diễn đàn. 
Dien dan ‘Phu nu khoi nghiep: tinh than va suc lan toa'
Bà Nguyễn Thị Hạnh – PCT Thường trực Hội Nữ doanh nhân TP, Phó TGĐ Công ty CP tập đoàn KIDO - phát biểu tại diễn đàn.
Dien dan ‘Phu nu khoi nghiep: tinh than va suc lan toa'
Ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc điều hành Saigon Innovation Hub (SIHUB) - chia sẻ tại diễn đàn.

Theo bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - hoạt động khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tại TP.HCM thời gian qua phát triển mạnh với nhiều hệ sinh thái khởi nghiệp được thành lập, đồng thời nhiều chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đã được ban hành đã giúp các startup và cộng đồng khởi nghiệp lớn mạnh.  

Dien dan ‘Phu nu khoi nghiep: tinh than va suc lan toa'
Chị Vạn Ngọc Thủy, SN 1969, đến từ Hội LHPN Q.Bình Thạnh khoe sản phẩm bánh quy  khởi sự kinh doanh do tự tay chị làm. 

Hội LHPN TP thực hiện vai trò và chức năng của mình, trong nội dung hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đã phối hợp với nhiều đơn vị để cùng thực hiện các hoạt động khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, đồng thời hỗ trợ kiến thức cho chị em hội viên phụ nữ: tổ chức nói chuyện chuyên đề, mở lớp bồi dưỡng kiến thức khởi nghiệp cơ bản, khảo sát chị em có nhu cầu khởi nghiệp, hướng dẫn xây dựng kế hoạch kinh doanh, giới thiệu cho vay vốn, hỗ trợ sinh kế, dạy nghề…

Phụ nữ khởi nghiệp theo đánh giá luôn đạt tỷ lệ thành công cao hơn nam giới, tuy vậy, đối với hội viên, phụ nữ, việc khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức: việc hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh, về sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, trình độ năng lực quản trị, định kiến xã hội về vai trò của phụ nữ trong kinh doanh vẫn còn tồn tại…, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng cùng với cuộc cách mạnh công nghệ 4.0 đang diễn ra. 

“Tiếp tục chuỗi các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đó, Hội LHPN TP tổ chức diễn đàn “Phụ nữ khởi nghiệp - tinh thần và sức lan tỏa” nhằm thảo luận đề ra giải pháp hiệu quả thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”, đặc biệt trong việc khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ đồng thời chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của nữ doanh nhân thành phố” - Bà Trần Thị Phương Hoa nói. 

Hoài An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI