Chung tay phủ màu xanh cho thành phố

10/09/2017 - 08:32

PNO - Để thực hiện chỉ tiêu trồng 3.000 cây xanh trong giai đoạn 2017-2021, góp phần tăng cường mảng xanh cho TP.HCM, các cấp Hội phụ nữ (PN) đã đồng loạt phát động hội viên (HV), PN tham gia phong trào “Gia đình trồng cây xanh”.

Đội cơn mưa lất phất sáng sớm, đoàn người nối nhau theo con đường mòn nhòe nhoẹt bùn đất dẫn ra bãi cỏ. Đặt cây giáng hương đầu tiên xuống hố rồi xúc từng xẻng đất phủ lên, nén chặt quanh gốc, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - tươi cười động viên mọi người tiếp tục việc trồng cây, phủ xanh khoảng đất trống đã được chọn. Quanh đó, HV PN các quận, huyện cũng đã bắt đầu xuống cây, lấp đất. 

Chung tay phu mau xanh cho thành pho
Cán bộ, HV, PN trồng cây tại Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc TP.HCM sáng 27/8, ngay sau lễ phát động phong trào “Gia đình trồng cây xanh”

Thực hiện chỉ tiêu trồng 3.000 cây xanh mà Đại hội đại biểu PN nhiệm kỳ X (2016-2021) đã đề ra, ngày 27/8, tại Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc TP.HCM, Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Liên đoàn Lao động và Thành đoàn TP.HCM phát động phong trào “Gia đình trồng cây xanh” giai đoạn 2017-2021.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực hưởng ứng phong trào trồng, bảo vệ và phát triển cây xanh tại nhà, tại các khu vực công cộng để làm đẹp cảnh quan, tăng độ phủ xanh trên địa bàn thành phố, cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống. Phát biểu tại lễ phát động, bà Trần Thị Phương Hoa nhấn mạnh: “Trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh là trách nhiệm của các ngành, các cấp và các hộ gia đình”.

Tại lễ phát động, ngoài việc gửi tặng 50 cây xanh cho các hộ gia đình tại khu vực Q.9, lãnh đạo các tổ chức, HV, PN, đoàn viên công đoàn, thanh niên đã cùng nhau trồng 200 cây si và giáng hương trong khuôn viên Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc TP.HCM.

Trước đó, lễ phát động phong trào “Gia đình trồng cây xanh” đã lần lượt được Hội LHPN cấp quận, huyện tổ chức, lồng ghép với việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, thực hiện tuyến đường “văn minh đô thị”, tuyến hẻm “sạch ngõ”. 

Ngày 22/7, tập thể cán bộ, HV, PN Q.4 đã ra quân trồng 30 cây xanh tại Công viên hồ Khánh Hội, đồng thời trao tặng 35 cây xanh cho đại diện hộ gia đình để trồng tại nhà. Khệ nệ ôm cây hồng lộc vừa nhận được từ buổi lễ, cô Bùi Ngọc Thủy (ngụ tại khu phố 1, P.9, Q.4) cho biết: “Ở nhà, tôi đã dùng khoảng sân nhỏ trên ban công, hành lang để trồng cây, tạo mảng xanh cho gia đình. Ngoài trồng cây cảnh, tôi còn trồng thêm các loại cây gia vị như gừng, tỏi vì nó không tốn diện tích nhưng cho mảng xanh và phục vụ bữa ăn hằng ngày”.

Tận dụng khoảng sân 21m2 tại nhà, chị Trần Thị Thu Thủy (ngụ tại khu phố 5, P.1, Q.4) cũng trồng một số cây ăn quả, mồng tơi, cải mầm. Ngày hội, chị kéo cả nhà đến công viên trong bộ đồng phục gia đình là những chiếc áo thun màu xanh da trời. Xúc từng xuổng đất trồng cây cùng vợ, anh Trần Minh Toàn bộc bạch: “Hội PN phường thường xuyên phát động phong trào này. Năm nào tôi cũng tham gia vì đây là một hoạt động có ích, vừa làm cho cảnh quan thêm đẹp, vừa làm không khí trong lành hơn”.

Bé gái con chị Thủy đang học tiểu học cũng quấn bên chân cha mẹ, vừa đỡ cây, vừa ngây thơ: “Cây này mình trồng rồi ai tưới cho nó hả mẹ?”. Chị Thủy vừa giải thích cho con xong thì quay sang tôi, chia sẻ thêm: “Mình đưa con đến để hình thành trong con ý thức bảo vệ và yêu quý môi trường xung quanh. Năm ngoái, tham gia ngày hội trồng cây về, con bé đã biết giúp mẹ chăm sóc khu vườn của mình, sáng nào cũng xung phong tưới cây”.

Hưởng ứng phong trào “Gia đình trồng cây xanh”, trong tháng 8, ngoài việc phát động HV, PN trồng cây xanh tại nhà, Hội LHPN Q.11 cũng phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp xanh” nhằm khuyến khích việc phát hiện, ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân đã tạo ra những mảng “xanh - sạch - đẹp” trên địa bàn quận. 

 Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI