Chung tay gìn giữ các giá trị gia đình

06/06/2018 - 07:29

PNO - Mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức hội không gì khác hơn là tạo môi trường, điều kiện tốt nhất để phụ nữ phát huy năng lực, sở trường, đạt đỉnh cao và sự ổn định trong việc làm, nghề nghiệp, tìm kiếm sự thăng hoa, hạnh phúc.

Trong tháng Sáu này, hội LHPN các cấp tại TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (từ ngày 1 - 30/6) và kỷ niệm 17 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2018). Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - chia sẻ với Báo Phụ Nữ TP.HCM về các hoạt động này.

Chung tay gin giu cac gia tri gia dinh

Phóng viên: Xin bà cho biết mục tiêu cũng như những hoạt động chính của Hội LHPN TP.HCM trong đợt này?

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích: Các hoạt động trong đợt này nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, thanh niên và phụ nữ thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội đồng thời thúc đẩy sự quan tâm của gia đình, cộng đồng và xã hội đến việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, dự án “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” thuộc đề án “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020” của Hội LHPN Việt Nam.

Các hoạt động chính gồm chương trình Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương, được tổ chức đúng ngày 28/6: phát động từng gia đình tổ chức bữa cơm chung nhằm chia sẻ yêu thương, kết nối tình cảm các thành viên và duy trì bữa cơm gia đình thường xuyên hơn. Tại cơ sở, chương trình này diễn ra trong suốt tháng Sáu.

Chương trình Ngày hội gia đình hạnh phúc năm 2018 được tổ chức ngày 23/6 tại cơ sở 2 Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM (số 2 Nguyễn Đổng Chi, P.Tân Phú, Q.7), gồm: tuyên dương 124 gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu; giao lưu 56 gia đình tài năng; sân chơi thiếu nhi; triển lãm ảnh về hạnh phúc gia đình...

Chương trình Ngày hội chăm sóc sức khỏe nữ công nhân được tổ chức ngày 17/6 tại khu chế xuất Linh Trung 1 (Q.Thủ Đức), gồm: báo cáo chuyên đề Lựa chọn thực phẩm an toàn; các hoạt động phục vụ nhu cầu làm đẹp của nữ công nhân như soi da, tư vấn chăm sóc da, chăm sóc móng, cắt tóc miễn phí; khám phụ khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung, ung thư vú, cấp thuốc miễn phí cho 400 nữ công nhân.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, trong đó có nhiều hoạt động tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ phụ nữ, trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc, tập huấn về phòng, chống xâm hại trẻ. 

Chung tay gin giu cac gia tri gia dinh
Gia đình ba thế hệ sum vầy của hội viên Dương Thị Ta (Q.Tân Phú, TP.HCM) - Ảnh: Phùng Huy

* Nhân dịp này, bà gửi gắm điều gì đến cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân?

- Gia đình là hai tiếng rất thiêng liêng. Nó không chỉ là nơi chốn đi về, là nơi mỗi người được sinh ra và trưởng thành mà còn là thành trì để bảo tồn các giá trị văn hóa, là cội nguồn hình thành nhân cách mỗi người. Mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức hội không gì khác hơn là tạo môi trường, điều kiện tốt nhất để mỗi phụ nữ phát huy năng lực, sở trường, đạt đỉnh cao và sự ổn định trong việc làm, nghề nghiệp, tìm kiếm sự thăng hoa và hạnh phúc.

Gia đình chính là bến bờ hạnh phúc của mỗi phụ nữ. Phụ nữ và trẻ em là những đối tượng chịu ảnh hưởng, chịu tác động nhiều nhất khi gia đình hạnh phúc hay không hạnh phúc. Vì vậy, những hoạt động hướng về ngày Gia đình Việt Nam, hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình là rất có ý nghĩa.

Thực ra, các hoạt động hướng đến kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam chỉ mang tính chất phát động, khơi gợi trong toàn chuỗi hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc mà các cấp hội đã, đang và sẽ thực hiện xuyên suốt, và điều này đã được khẳng định trong điều lệ của Hội LHPN Việt Nam. 

Tôi tin rằng, các hoạt động kiên trì, bền bỉ của cán bộ hội phụ nữ các cấp sẽ góp phần làm cho ngày Gia đình Việt Nam khắc sâu trong tâm khảm mỗi người, trở thành một dịp để nhắc nhở mọi người dù có đi đâu, làm gì cũng nhớ về gia đình, chung tay vun vén, nâng niu mái ấm của chính mình.

* Xin cảm ơn bà. 

Nghi Anh (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI