Báo Phụ Nữ trao học bổng 'Nữ sinh hiếu học vượt khó' tại huyện Hóc Môn

14/08/2018 - 17:46

PNO - Hoàn cảnh của em Trà My (nhận học bổng lần thứ hai) rất đáng thương: mồ côi cha mẹ, bà nội nằm liệt một chỗ, mọi gánh nặng đè lên đôi vai gầy của người cô ruột đơn thân lo toan cho cả gia đình.

Chiều 14/8, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phối hợp cùng các đơn vị tài trợ và Hội LHPN huyện Hóc Môn trao 28 suất học bổng cho nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong đó, chương trình học bổng của Báo Phụ Nữ trao tặng 10 suất học bổng; 18 suất còn lại thuộc chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai của Hội LHPN huyện Hóc Môn.

Bao Phu Nu trao hoc bong 'Nu sinh hieu hoc vuot kho' tai huyen Hoc Mon
Quang cảnh buổi lễ trao học bổng chiều 14/8 tại huyện Hóc Môn.

Trên địa bàn huyện Hóc Môn có 4 em nữ sinh tiểu học nhận học bổng Nữ sinh hiếu học, vượt khó trị giá 1,5 triệu đồng mỗi suất, 6 nữ sinh trung học cơ sở nhận học bổng trị giá 2 triệu đồng mỗi suất; kèm theo các món quà có ý nghĩa thiết thực do đơn vị tài trợ trao tặng như: sữa, bánh, tập vở, nhãn bao…

Bao Phu Nu trao hoc bong 'Nu sinh hieu hoc vuot kho' tai huyen Hoc Mon
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó Tổng biên tập Báo Phụ Nữ - trao học bổng cho các nữ sinh.

“Nhận được học bổng con vui lắm. Con sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng quý ân nhân đã giúp đỡ con có điều kiện được tiếp tục cắp sách đến trường”, em Nguyễn Thị Trà My bộc bạch. Có người anh trai học lớp 5, Trà My chuẩn bị vào lớp 4 ở Trường Tiểu học Dương Công Khi (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn). Đây là lần thứ hai em được nhận học bổng của Báo Phụ Nữ.

Bao Phu Nu trao hoc bong 'Nu sinh hieu hoc vuot kho' tai huyen Hoc Mon
Đại diện Ban biên tập Báo Phụ Nữ và Ban Dân vận Huyện ủy Hóc Môn chụp hình lưu niệm cùng các nữ sinh nhận học bổng.

Hoàn cảnh của hai anh em Trà My rất đáng thương: Mồ côi cả cha lẫn mẹ, bà nội già yếu, nằm liệt một chỗ. Mọi lo toan trong gia đình 4 người đè nặng lên đôi vai gầy người cô ruột của em 55 tuổi, đơn thân, làm tạp vụ cho một công ty sản xuất nhỏ, thu nhập rất ít ỏi, bấp bênh. Suất học bổng của Báo Phụ Nữ cùng các đơn vị tài trợ trao tặng cho Trà My cùng các nữ sinh sẽ góp phần làm vơi bớt gánh nặng của gia đình em.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI