Vụ nâng khống điểm thi ở Hà Giang: Bắt giam ông Vũ Trọng Lương

20/07/2018 - 11:26

PNO - Sáng 20/7, Công an tỉnh Hà Giang tống đạt quyết định khởi tố ông Vũ Trọng Lương, Phó phòng khảo thí Sở GD-ĐT Hà Giang, về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ".

Đại tá Lê Văn Canh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, qua kết quả xác minh điều tra, thấy có dấu hiệu vi phạm, ngày 19/7, cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Vu nang khong diem thi o Ha Giang: Bat giam ong Vu Trong Luong
Ông Vũ Trọng Lương. 

Cơ quan An ninh điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Vũ Trọng Lương, về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ" để điều tra làm rõ.

Ông Vũ Trọng Lương, sinh ngày 24/10/1978, nguyên quán huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, công tác tại Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang từ năm 2010.

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hà Giang, ông Lương là thư ký hội đồng thi THPT quốc gia của hội đồng thi tỉnh Hà Giang.

Ông Vũ Trọng Lương được xác định là đối tượng chính trong việc thao tác, can thiệp làm thay đổi điểm số của 114 thí sinh với hơn 330 bài thi.

Ông Lương được giao nhiệm vụ phụ trách máy tính để quét bài thi trắc nghiệm. Nhiều năm qua, Sở GD-ĐT vẫn phân công cho ông Lương phụ trách trực tiếp và là người sử dụng máy này để thao tác, xử lý các công việc hàng ngày.

Sau khi có kết quả đáp án của Bộ GD-ĐT, ông Lương đã lên mạng tải toàn bộ những đáp án đó về, chuyển sang phần mềm excel, lưu ở trong máy và sau đó sử dụng cách thức này để làm sai lệch kết quả thi của nhiều thí sinh.

330 bài thi trắc nghiệm bị thay đổi điểm thi, trong thời gian 2 tiếng. Tốc độ trung bình được tính ra là 6 giây cho một bài thi được làm sai lệch.

Ngoài ra, kiểm tra điện thoại của ông Lương có rất nhiều tin nhắn đến liên quan và căn cứ vào đó nhập các số báo danh vào máy tính.

H.Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI