Trường đại học Việt đầu tiên đạt hai chuẩn kiểm định quốc tế uy tín

22/01/2018 - 17:08

PNO - Chiều nay, 22/1, Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (gọi tắt là AUN) trao chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA cấp cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Bách Khoa TPHCM.

Đây là cơ sở giáo dục đầu tiên tại khu vực phía Nam đạt chuẩn này Hầu hết các trường ĐH mới chỉ đạt chuẩn kiểm định cấp chương trình đào tạo từ tổ chức uy tín này.

Trường ĐH Bách khoa là cơ sở giáo dục đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đến thời điểm này đạt cùng lúc 2 chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế uy tín là AUN – QA (tiêu chuẩn chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á) và HCERES (tiêu chuẩn chất lượng của Hội đồng cấp cao về đánh giá Nghiên cứu và Giáo dục Đại học Pháp).

Truong dai hoc Viet dau tien dat hai chuan kiem dinh quoc te uy tin
ĐH Bách Khoa là đại học Việt đầu tiên đạt chuẩn chất lượng Đông Nam Á

Theo tiêu chuẩn của AUN, để đánh giá mức độ đạt chuẩn của một cơ sở giáo dục sẽ dựa trên nhiều hoạt động, gồm: Lãnh đạo và quản lý, Quản lý chiến lược, Thiết kế và rà soát chương trình đào tạo, Quản lý nghiên cứu khoa học, Các hợp tác và đối tác nghiên cứu khoa học, Kết nối và phục vụ cộng đồng…Theo bà Nantana Gajaseni, Quyền Chủ tịch Hội đồng AUN-QA thì trường ĐH Bách khoa được đánh giá cao dựa trên các tiêu chí này.

Cũng trong chiều nay, tổ chức này trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo cho 9 chương trình thuộc các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM.

  Tính đến thời điểm hiện tại, Đại học Quốc gia TPHCM đang dẫn đầu cả nước về số lượng các chương trình đạt chuẩn chất lượng khu vực và quốc tế với 2 chương trình đạt chuẩn kiểm định ABET (tiêu chuẩn chất lượng của Hội đồng Kiểm định Kỹ thuật và Công nghệ Hoa Kỳ), 7 chương trình đạt chuẩn CTI (tiêu chuẩn chất lượng của Ủy ban Văn bằng Kỹ sư Pháp) và 38 chương trình được đánh giá bởi AUN. Theo kế hoạch, đến năm 2022, cả 6 trường thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM sẽ được đánh giá ngoài bởi AUN-QA.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI