Trường cao đẳng và trung cấp được quyền hạ tiêu chuẩn tuyển sinh

10/03/2017 - 13:42

PNO - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chính thức ban hành Thông tư về Quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng.

Quy chế này tạo nhiều điều kiện thông thoáng để các trường CĐ, TC tuyển sinh. Theo đó, quy chế tuyển sinh sẽ do các trường tự xây dựng, đảm bảo có những nội dung theo quy định của Bộ LĐTB-XH như: ngành, nghề đào tạo, thời gian, đối tượng, hình thức tuyển sinh, chính sách ưu tiên trong tuyển sinh. Bộ LĐTB-XH yêu cầu các trường CĐ, TC cung cấp thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào, lệ phí tuyển sinh… trong quy chế tuyển sinh để người học tham khảo.

Thí sinh có thể đăng ký dự tuyển vào một hoặc nhiều trường thông qua phiếu đăng ký tuyển sinh. Các trường CĐ, TC có thể tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển hoặc kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Điểm trúng tuyển vào các trường sẽ được hiệu trưởng, Chủ tịch HĐTS trường xem xét, quyết định. Các trường có thể xây dựng tiêu chuẩn trúng tuyển chung trường hoặc theo từng ngành, nghề đào tạo của trường và do Chủ tịch HĐTS quy định.

Truong cao dang va trung cap duoc quyen ha tieu chuan tuyen sinh
Trường CĐ-TC có quyền hạ chuẩn để tuyển đủ người học

Đặc biệt, Bộ LĐTB-XH cũng cho phép các trường có thể hạ tiêu chuẩn tuyển chọn hoặc tuyển bổ sung bằng các lần tuyển sinh tiếp theo cho đến khi đủ chỉ tiêu khi số thí sinh trúng tuyển đến trường không đủ. Việc hạ tiêu chuẩn tuyển chọn và tuyển sinh các đợt tiếp theo phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường hoặc các phương tiện thông tin đại chúng khác. Tiêu chuẩn tuyển chọn ở tất cả các đợt tuyển sinh của trường không nhất thiết phải bằng nhau.

Nếu số thí sinh đến trường nhập học đủ so với chỉ tiêu đã xác định ở ngay đợt tuyển sinh tiếp theo, trường không được nhận thêm hồ sơ ĐKDT phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác. Bộ quy định các trường CĐ, TC không được phép tuyển sinh quá 10% so với chỉ tiêu đã đăng ký với Bộ LĐTB-XH. Hiệu trưởng các trường tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên các điều kiện cơ sở vật chất, giảng viên/sinh viên…

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI