TP.HCM: 15 trường nghề đào tạo theo khung giáo dục nghề nghiệp chuẩn quốc gia Anh

29/06/2017 - 10:17

PNO - Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, Pearson Education và EMG Education vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tiến tới chuẩn hóa khung đào tạo nghề nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế cho sinh viên trường nghề.

Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, Pearson Education và EMG Education vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tiến tới chuẩn hóa khung đào tạo nghề nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế cho sinh viên trường nghề.

Các bên sẽ phối hợp đào tạo nghề theo khung BTEC (khung giáo dục nghề nghiệp chuẩn quốc gia Anh), cùng đào tạo nâng chuẩn giáo viên dạy nghề, giảng dạy các chương trình nghề bằng tiếng Anh, kết hợp đưa chuẩn khảo thí tiếng Anh của Pearson vào các cơ sở đào tạo nghề tại TP.HCM…

TP.HCM: 15 truong nghe dao tao theo khung giao duc nghe nghiep chuan quoc gia Anh
Đại diện Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, EMG Education, tập đoàn khảo thí Pearson (Anh) hợp tác chuẩn hoá đào tạo nghề

Triết lý đào tạo của BTEC có tính ứng dụng cao, tập trung vào khả năng ứng dụng thông qua hệ thống khảo thí, đánh giá người học hết sức thực tiễn. Chương trình BTEC có chung hệ thống đánh giá người học, có chuẩn đầu ra rõ ràng cho mỗi môn học với hệ số ứng dựng, thực hành là 100% và không có bài thi lý thuyết.

BTEC được giảng dạy tại hầu hết các trường đại học, cao đẳng tại Vương quốc Anh với trên 500.000 học viên theo học mỗi năm. Chương trình được công nhận bởi 100% các hội đồng nghề quốc gia cũng như được công nhận bởi phần lớn các trường đại học tại Vương quốc Anh.

 “Trước mắt sẽ thí điểm tại 15 trường CĐ chất lượng cao, trường nghề trọng điểm tại TP.HCM. Và sẽ triển khai áp dụng cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong những năm tiếp theo nhằm tạo điều kiện cho người học có cơ hội làm việc trong các lĩnh vực công nghệ cao hoặc học tiếp lên trình độ cao hơn theo hệ thống giáo dục của Pearson”, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.

Cùng ngày, Pearson Education cũng đã ký kết với EMG Education để ủy quyền và bổ nhiệm chính thức cho EMG Education tổ chức khảo thí các chứng chỉ tiếng Anh của Pearson Education tại Việt Nam.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI