Thi THPT quốc gia 2018: Nhiều thí sinh vẫn chưa thuộc quy chế

25/06/2018 - 06:49

PNO - Hôm nay, 25/6, hơn 900.000 thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Trong buổi làm thủ tục dự thi chiều qua tại TP.HCM, rất nhiều thí sinh quên mang theo chứng minh nhân dân (CMND). Đáng chú ý, tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận) có gần cả trăm thí sinh đến làm thủ tục dự thi nhưng quên mang theo giấy CMND.

Thi THPT quoc gia 2018: Nhieu thi sinh van chua thuoc quy che
Hình minh họa.

Trong khi theo quy định khi đến làm thủ tục dự thi, thí sinh phải xuất trình giấy báo thi, CMND để nhận thẻ dự thi. Nhiều thí sinh hoảng hốt gọi điện về cho người thân. Sau đó, các cán bộ coi thi đã kịp thời hướng dẫn thí sinh xuống gặp trưởng điểm thi để làm giấy cam đoan và nhận thẻ dự thi. Nhà trường đã giải quyết nhanh cho tất cả thí sinh và nhắc nhở các em khi đi thi phải mang theo CMND.

Tại điểm thi Trường THPT Thủ Thiêm (Q.2) có một thí sinh bị thất lạc giấy CMND và một số em quên đem theo CMND. Các thí sinh này cũng được hướng dẫn làm giấy cam đoan để nhận thẻ dự thi.

Theo ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TP.HCM, trong ngày làm thủ tục dự thi, các em quên CMND cũng không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, khi đi thi các em phải nhớ mang theo để tránh mất thời gian làm thủ tục xác nhận thí sinh khi vào phòng thi. 

Trong buổi làm thủ tục, hầu hết thí sinh đều mang theo điện thoại di động. Nhiều em không nắm rõ quy chế phòng thi, “đòi” mang theo điện thoại để liên lạc với người thân. Giám thị đặc biệt lưu ý thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi, dù không sử dụng cũng vi phạm quy chế.

PGS-TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM - thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi quốc gia - cho biết: quá trình đi giám sát hội đồng thi các tỉnh Bình Định, Phú Yên nắng nóng dữ dội nên rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là giám thị của các trường đại học từ địa phương khác đến tăng cường chưa quen với thời tiết nắng nóng đột ngột.

Hai giảng viên của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM coi thi tại Hội đồng thi Trường THPT An Nhơn 3, tỉnh Bình Định đã bị ngộ độc thực phẩm phải chuyển đến Bệnh viện thị xã An Nhơn cấp cứu. PGS Dũng nhắc nhở: để đảm bảo an toàn sức khỏe, không làm ảnh hưởng đến kỳ thi, các thầy cô, thí sinh lưu ý: không ăn ở hàng quán bên ngoài vì trong mùa nắng nóng, thức ăn ôi thiu và nhiễm khuẩn rất nhanh, tránh thức khuya xem bóng đá. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI