Thí sinh khoanh bừa được 10 Lý, 8 Hóa: Buồn khi nhận kết quả

23/07/2016 - 07:04

PNO - Hùng cho biết, với số điểm trên, nhiều thí sinh sẽ rất vui mừng, nhưng đối với Hùng thì không...

"Khoanh bừa" được 10 Vật lý, 8 Hóa học

Nguyễn Sỹ Hùng hiện đang là thí sinh nhận được rất nhiều sự chú ý sau khi kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia 2016 được công bố. Theo như số điểm đạt được, Hùng đạt 10 điểm môn Vật lý, 8 điểm môn Hóa học, nhưng môn Toán lại 0 điểm. Theo kết quả đó, Hùng đã bị trượt tốt nghiệp.

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, Hùng lý giải việc bỏ giấy trắng môn Toán, Hùng cho biết do buồn chuyện gia đình nên không có tâm trạng làm bài. Hôm vượt 100 cây số về TP Vinh dự thi, nam sinh đã không muốn đi. Được một số bạn bè và người thân động viên, hai mẹ con mới đón xe xuôi về thành phố, thâm tâm chỉ là "đi chơi cho biết".

Sáng 1/7, bước vào dự thi môn Toán, Hùng đi đúng giờ nhận giấy và đề thi, giấy nháp đúng thủ tục. "Viết xong số báo danh, họ tên thí sinh, em gập giấy làm bài để lên bàn rồi gục đầu ngủ. Một lát có giám thị nhắc nhở làm bài, nhưng em không làm, hết giờ thì nộp bài thi theo đúng quy định rồi ra về", Hùng kể và cho biết nếu chú tâm làm, em vẫn có thể kiếm được 3-4 điểm.

Thi sinh khoanh bua duoc 10 Ly, 8 Hoa: Buon khi nhan ket qua
Hùng cho biết, với số điểm trên, nhiều thí sinh sẽ rất vui mừng, nhưng đối với Hùng thì không...

Nam thí sinh nói rằng, biết chắc được điểm 0 môn Toán và trượt tốt nghiệp, song vẫn quyết định dự thi các môn tiếp theo bởi không muốn trường THPT Tây Hiếu nơi mình theo học "mang tiếng xấu" là có thí sinh bỏ thi và đạt cả 5 môn điểm 0.

Bước vào môn thi Lý, Hùng làm được một số câu và nghĩ rằng đúng kết quả. Sau đó nam sinh lại ngủ gục, rồi có lúc ngó nghiêng nhìn qua cửa sổ ra ngoài thì bị giám thị nhắc nhở. "Khi gần hết giờ làm bài, em đã khoanh bừa đáp án", Hùng kể và cho biết với môn Hóa cách làm bài cũng tương tự Lý.

Thế nhưng, kết quả quá bất ngờ khi thí sinh này nhận điểm: Vật lý 10, Hóa 8 và Toán 0. Hùng cho biết, với số điểm trên, nhiều thí sinh sẽ rất vui mừng, nhưng đối với Hùng thì không, bởi môn Toán của em bị điểm liệt và vì thế em không thể đậu tốt nghiệp.

Bài thi được chấm đúng kết quả

Ngay sau khi nhận được thông tin "khoanh bừa" được 10 điểm, chiều ngày 22/7, ông Nguyễn Xuân Bình, Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Vinh đã chủ trì buổi làm việc với báo chí, khẳng định kết quả kiểm tra bài thi của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, số báo danh TDV007452 là hoàn toàn chính xác.

Theo đó, sau khi có kết quả thi, nhận thấy sự chênh lệch về điểm số của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, Trường Đại học Vinh đã lập hội đồng kiểm tra lại kết quả thi của em Hùng.

Theo đó, ông Bình khẳng định: Bài thi môn Toán của Hùng để giấy trắng nên bị điểm 0; bài thi môn Vật Lý được 10 và bài thi môn Hóa học được 8 là chấm đúng. Ngoài ra, Trường Đại học Vinh cũng đã mở rộng kiểm tra các môn khác của em Hùng và thấy hoàn toàn chính xác.

Về kết quả này, Hùng cũng cho biết: "Em nộp giấy trắng nên bị 0 điểm là đúng rồi", đồng thời khẳng định sẽ không làm đơn phúc khảo. Hùng cho biết, bây giờ đang rất hối hận và sẽ cố gắng thi lại để tốt nghiệp vào năm sau.

Hà My (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI