Tất cả trường THPT tại TPHCM sẽ được tự chủ về nhân sự

14/08/2018 - 18:52

PNO - Phát biểu tại hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai năm học 2018-2019 của TPHCM diễn ra sáng 14/8, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết TP dành 25% kinh phí đầu tư cho giáo dục.

Tại đây, lãnh đạo ngành GD-ĐT TPHCM cho biết: Đến đầu năm 2016, toàn thành phố đã có 14 trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trường chuyên biệt, trường mầm non trực thuộc được phân cấp tuyển dụng. Từ nay đến 2020, TP sẽ tiếp tục phân cấp trong tuyển dụng đối với các trường chuyên, năng khiếu và 24 trường THPT. Sau năm 2020, tất cả trường THPT sẽ tự chủ về nhân sự.

Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, các đơn vị khi được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đã chủ động sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước giao hiệu quả hơn. Họ chủ động sử dụng tài sản, nguồn nhân lực để phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tăng nguồn thu.

Khó khăn lớn nhất trong việc thực hiện tự chủ nhân sự của TPHCM hiện nay là một số chức danh thực sự cần thiết trong nhà trường như giám thị, giáo viên tư vấn tâm lý, kế toán... chưa được quy định trong vị trí việc làm nên không có định biên để tuyển dụng.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực cũng như thành tựu mà ngành giáo dục. Có hơn 90% học sinh tiểu học được học tiếng Anh ngay từ lớp một; triển khai tốt đề án “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi” và “Hỗ trợ giữ trẻ ngoài giờ cho con công nhân tại khu chế xuất và công nghiệp”. Đặc biệt đảm bảo cho 100% con em học sinh sinh sống trên địa bàn đủ chỗ học...

Ông Nhân khẳng định: Phát triển giáo dục là phát triển nguồn lực của đất nước. Vì thế, thành phố luôn quan tâm đầu tư vào giáo dục. Trong khi cả nước quy định dành 20% cho giáo dục mỗi năm thì TP.HCM năm học này tiếp tục dành 25% kinh phí đầu tư cho giáo dục.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI