Sở GD-ĐT TP.HCM báo cáo Thành uỷ về vụ 'cô giáo không giảng bài'

03/04/2018 - 21:34

PNO - Sở GD-ĐT TP.HCM đánh giá vụ việc đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi học sinh, tạo bức xúc cho phụ huynh, xã hội, làm ảnh hưởng uy tín đội ngũ nhà giáo, phải xử lý nghiêm vi phạm.

Chiều 3/4, Sở GD-ĐT TP.HCM có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, về xử lý nội dung phản ánh cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM, ngay khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của em Phạm Song Toàn, học sinh lớp 11A1 trường THPT Long Thới về cô giáo dạy toán không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và cho bài tập, Giám đốc Sở nhận định đây là vụ việc ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh, phải lập ngay tổ công tác làm việc với các bên liên quan.

Tổ công tác làm việc với toàn thể giáo viên, cán bộ nhà trường, sau đó lắng nghe buổi đối thoại giữa cô Châu và học sinh lớp 11A1, nhà trường động viên tinh thần học sinh...

So GD-DT TP.HCM bao cao Thanh uy ve vu 'co giao khong giang bai'
Nữ sinh Phạm Song Toàn bật khóc kể về cô giáo không giảng bài, không nói chuyện với học sinh

Theo nhận định của Sở GD-ĐT, đến sáng 2/4, tình hình học tập và giảng dạy của trường cũng như lớp 11A1 đã ổn định. Ngày 7/4 sẽ họp toàn thể đơn vị thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật viên chức.

Cũng theo báo cáo của Sở GD-ĐT, cô Trần Thị Minh Châu có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên khi giảng dạy môn Toán tại lớp 11A1.

Giáo viên chủ nhiệm, trợ lý thanh niên khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của học sinh đã không làm tròn trách nhiệm, không xử lý kịp thời các ý kiến của em Phạm Song Toàn và không phản ánh lên cấp trên.

Lãnh đạo nhà trường đã thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện, xử lý.

Sở GD-ĐT TP.HCM đánh giá vụ việc đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi học sinh, tạo bức xúc cho phụ huynh, xã hội, làm ảnh hưởng uy tín đội ngũ nhà giáo, vì vậy phải xử lý nghiêm vi phạm.

Lãnh đạo Sở cũng chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường khẩn trương tiến hành xem xét xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan, báo cáo sở. Bên cạnh đó, cần có biện pháp để ổn định tình hình nhà trường, tâm lý học sinh và giáo viên, đảm bảo công tác học tập chuẩn bị cho các kỳ thi cuối năm.

Đồng thời, nhà trường phối hợp chặt chẽ phụ huynh em Phạm Song Toàn để có các giải pháp nhằm ổn định tâm lý, không để ảnh hưởng kết quả học tập của nữ sinh, đặc biệt vào thời điểm chuẩn bị các kỳ thi kết thúc năm học như hiện nay. 

Về trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, Sở GD-ĐT sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm và xử lý hiệu trưởng sau khi có báo cáo đầy đủ từ nhà trường và cá nhân liên quan. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI