Nhiều trường đại học công lập giảm học phí, tặng học bổng cho tân sinh viên

22/08/2017 - 08:57

PNO - Trường ĐH Quốc tế, ĐH Khoa học Tự nhiên (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa đưa ra chính sách giảm học phí, tặng học bổng để thu hút tân sinh viên.

Ngày 21/8, PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết: nhà trường quyết định giảm học phí cho 3 ngành học thuộc các lĩnh vực xã hội để thực hiện trọng trách đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng sự phát triển bền vững của xã hội.

Theo PGS Phong, đây là những ngành học có nhu cầu lao động cao, đáp ứng sự phát triển của xã hội, tuy nhiên lại không thu hút sự quan tâm của phụ huynh, học sinh.

Nhieu truong dai hoc cong lap giam hoc phi, tang hoc bong cho tan sinh vien
Trường ĐH Quốc tế

Cụ thể, ngành Quản lý nguồn lợi thủy sản; Kỹ thuật không gian, sẽ giảm 20% học phí cho toàn bộ 4 năm học cho tân sinh viên 2017. Ngành Kỹ thuật môi trường giảm 30% học phí.

Ngoài ra, trường này cũng dành khoảng 15 tỷ đồng để trao học bổng cho các tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh 2017 và học bổng khuyến khích học tập cho các sinh viên đạt thành tích học tập tốt tại trường với các mức khác nhau ở tất cả các ngành: học bổng toàn phần (100% học phí – từ 108 triệu đồng đến 156 triệu đồng) và học bổng bán phần (50% hoặc 25% học phí – từ 27 triệu đến 78 triệu đồng).

Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) vừa quyết định trao tặng học bổng cho 16 tân sinh viên đạt thành tích thủ khoa, á khoa trong kỳ xét tuyển đại học.

Cụ thể: thủ khoa trường có 2 sinh viên (tổng điểm thi: 29,5), á khoa có 3 sinh viên (tổng điểm thi: 29,25), và 11 thủ khoa các ngành có tổng điểm thi từ 25 điểm trở lên.

Nhà trường sẽ trao tặng phần thưởng trị giá 12 triệu đồng/sinh viên cho hai thủ khoa trường. Các á khoa trường, thủ khoa ngành và 15 tân sinh viên diện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển có kết quả xuất sắc nhất sẽ được tặng phần thưởng trị giá 6 triệu đồng/sinh viên.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI