Làm việc xuyên đêm tới 4 giờ sáng để kiểm tra điểm thi bất thường ở Sơn La

20/07/2018 - 13:38

PNO - Sáng 20/7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT cho biết, tổ công tác đã làm việc xuyên đêm đến 4 giờ sáng để kiểm tra điểm thi bất thường ở Sơn La.

Ông Trinh chia sẻ: “Tổ công tác làm việc với tinh thần trách nhiệm cao cùng sự quyết liệt, nghiêm minh. Do tính chất công việc, nhiều nhóm trong đoàn đã làm việc thâu đêm đến khoảng 4 giờ sáng nay mới được nghỉ”.

Lam viec xuyen dem toi 4 gio sang de kiem tra diem thi bat thuong o Son La
Kết quả phân tích dữ liệu điểm thi khối A1. Nguồn: Lê Trường Tùng/TTX

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 của tỉnh cho biết: "Chiều qua, 19/7, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã đến làm việc tại Sở. Tại đây, việc thẩm định kết quả điểm thi được tổ chức nghiêm túc, theo đúng quy chế. Sau khi có kết luận sẽ thông tin đến báo chí".

"Hiện tại, tôi đang làm việc với đoàn của Bộ GD-ĐT lên rà soát lại, về việc này chắc là xong trong ngày hôm nay thì sẽ có trao đổi luôn"- ông Thủy cho biết thêm.

Trước đó, vào đêm 19, rạng sáng 20/7, ghi nhận trước cổng Sở GD-ĐT Sơn La, hàng chục nhân viên thuộc lực lượng an ninh được bố trí canh gác, soi đèn các ngóc ngách, thặt chặt ra vào trụ sở.

Trong quá trình rà soát, khoảng hơn 10 chiến sĩ túc trực, canh gác trước khu vực Sở suốt cả đêm. Việc ra vào Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La đều được kiểm tra nghiêm ngặt, những người không có nhiệm vụ đều được yêu cầu rời đi chỗ khác.

Liên quan đến kết quả điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La cao bất thường, chiều 19/7, ông ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La khẳng định: Toàn bộ quy trình tổ chức kì thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh được thực hiện rất nghiêm ngặt. Những em có điểm cao trong đợt thi vừa rồi đều có học lực khá.

H. Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI