Đình chỉ giáo viên đăng tải đề thi lớp 10 lên mạng xã hội trong giờ thi

07/06/2018 - 20:20

PNO - Sở GD&ĐT Hà Nội đã xác định được người để lọt đề thi lớp 10 Trường THCS Mai Đình. Sau sự việc, giáo viên này đã bị đình chỉ công tác coi thi trong những ngày tiếp theo.

Theo thông tin trước đó, vào sáng 7/6, gần 95.000 thí sinh ở Hà Nội bước vào kỳ tuyển sinh lớp 10. Tuy nhiên, trong cả hai buổi thi đều có sự cố đã liên tiếp xảy ra. Cụ thể, khi giờ thi môn Ngữ văn đang diễn ra thì trên mạng xã hội xuất hiện ảnh chụp đề thi môn này. Cho đến buổi chiều, đề thi môn Toán cũng tiếp tục xuất hiện trên mạng từ khi rất sớm.

Ngay sau khi thông tin đề thi môn Ngữ Văn bị lọt ra ngoài, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức họp báo để thông tin về việc lộ đề thi và phối hợp với Công an thành phố Hà Nội xác minh sự việc. Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn.

Dinh chi giao vien dang tai de thi lop 10 len mang xa hoi trong gio thi
Đề thi môn Ngữ Văn được đưa lên mạng khi đang trong thời gian thi

Ông Quang cho biết: "Trong buổi thi sáng nay, thí sinh bắt đầu làm bài thi từ lúc 8 giờ. Sau khi thí sinh bắt đầu làm bài thi khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở đã phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội xác minh đồng thời chỉ đạo tăng cường công tác an ninh trường thi. Đây là hiện tượng lọt đề thi, không ảnh hưởng đến kết quả làm bài thi của thí sinh. Vì vậy, phụ huynh và thí sinh yên tâm”.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, việc nhiễu thông tin về đề thi trước kỳ thi và lọt đề thi ra ngoài trong quá trình thi là việc đã từng xảy ra. 

Đến chiều, khi sự việc tiếp tục xảy ra với môn Toán, cơ quan chức năng đã phát hiện người làm đưa đề thi lên mạng xã hội là thầy giáo Nông Hoàng Phúc, công tác tại Trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn), cán bộ coi thi số 2 tại điểm thi Trường THPT Vân Nội. Cán bộ này đã dùng điện thoại chụp đề thi Văn và Toán gửi ra ngoài. Hiện giáo viên này đã bị đình chỉ coi thi. 

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo, đặc biệt là việc kiểm soát các thiết bị công nghệ kỹ thuật cao.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI